Kinh tế

95% hộ kinh doanh cam kết xây dựng chợ văn minh thương mại

07:53, 18/09/2015 (GMT+7)

Chiều 17-9, Công ty Quản lý Hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng mô hình “Chợ văn minh thương mại - VMTM” giai đoạn 2011-2015.

Sau 5 năm triển khai mô hình, hiệu suất khai thác thuê mặt bằng tại các chợ đạt 100% với trên 5.000 hộ kinh doanh, bảo đảm vệ sinh môi trường, 100% ngành hàng đều có bảng hiệu, trên 85% mặt hàng được niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Theo đó, các trường hợp chèo kéo khách, không niêm yết giá và nói thách quá cao… bị xử lý nghiêm.

Công tác giám sát hàng hóa, tập huấn kỹ năng giao tiếp bán hàng, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm được đẩy mạnh. Đến nay, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ký cam kết xây dựng chợ VMTM đạt từ 85-95%. Chợ Hàn được công nhận chợ đạt chuẩn VMTM cấp thành phố 2 năm liền (2013-2014), chợ Cồn và chợ Đống Đa được công nhận chợ đạt chuẩn VMTM cấp thành phố năm 2014.

Trong thời gian tới, các chợ thực hiện tốt “Năm Văn hóa văn minh đô thị 2015” với các phần việc cụ thể như: Nâng cấp cải tạo gian hàng Việt tại chợ Cồn và chợ  Hàn theo mô hình thí điểm với tên gọi “Tự hào hàng Việt”; tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật chợ theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; tạo điều kiện để các doanh nghiệp tổ chức các chương trình khuyến mãi quảng bá hàng Việt; đưa chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa là điểm đến du lịch, thu hút người dân và du khách đến nhiều hơn.

Duyên Anh

.