Kinh tế

Bảo đảm cấp điện trong mùa mưa

07:32, 22/09/2015 (GMT+7)

Thời tiết đang vào mùa mưa, có nhiều trở ngại đối với việc cấp điện ổn định cho sản xuất và tiêu dùng của nhân dân. Để bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân, từ đầu năm, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (ĐLĐN) đã có kế hoạch khắc phục các sự cố xảy ra.

Công nhân Điện lực Hải Châu khắc phục sự cố bão số 3.
Công nhân Điện lực Hải Châu khắc phục sự cố bão số 3.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị, cũng như các phương án cấp điện khi có sự cố trong mùa mưa bão đã được ĐLĐN chuẩn bị chu đáo.

Các công tác duy tu, sửa chữa, thay mới những đoạn đường dây, những trạm biến áp (TBA) có thể bị sự cố trong mưa bão, cũng như xây dựng 5 phương án cấp điện trong mùa mưa đã được hoàn tất. Tuy nhiên, những sự cố trong mùa mưa bão là không thể lường trước, cho dù đã được chuẩn bị rất tốt.

Vì vậy, để hoàn thành mục tiêu cấp đủ điện cho sinh hoạt và tiêu dùng của nhân dân, ĐLĐN rất cần sự hợp tác của khách hàng. Cụ thể như, việc chấp hành những quy định về an toàn điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Ngoài việc tuyên truyền trong nhân dân về những nguy cơ có thể gây ra những sự cố do mưa bão gây ra, ĐLĐN chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các địa phương tổ chức kiểm tra các đường dây hạ thế, dây sau công-tơ do khách hàng quản lý để phát hiện điểm mất an toàn, thông báo yêu cầu sửa chữa trước mùa mưa bão.

Ngoài ra, ĐLĐN đã cùng với địa phương, đơn vị bạn phối hợp đưa ra những phương án để xử lý tình huống do mưa bão gây ra, kể cả việc thống nhất xử lý các hiện tượng mất an toàn, có khả năng dẫn tới sự cố và tai nạn trên hệ thống điện. Đặc biệt, khi có những sự cố nghiêm trọng phải thông báo ngay cho ĐLĐN để kịp thời cắt điện những khu vực mất an toàn và khả năng bị ngập, lụt, bảo đảm an toàn về tài sản, tính mạng của nhân dân, cũng như việc cấp điện nhanh nhất sau sự cố.

ĐLĐN đã xây dựng 5 phương án cấp điện phù hợp các cấp độ của bão, lũ, vỡ hồ chứa, các khu vực ven biển, vùng núi dọc triền sông… nhằm bảo đảm an toàn về người và tài sản. Từ đầu năm, ĐLĐN đã hoàn thiện bộ máy tổ chức, nhân sự phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ở các cấp cũng như các phương án phòng, chống. Công tác chuẩn bị về nhân lực, thiết bị ở các Điện lực, các phòng ban đã hoàn tất và thường xuyên được kiểm tra, nhằm bảo đảm vận hành tối đa khả năng để khắc phục sự cố nhanh nhất.

Với sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm cao, cũng như sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính quyền và ý thức về sử dụng điện an toàn trong nhân dân ngày càng nâng cao, hy vọng ĐLĐN sẽ  thực hiện tốt mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân trong mùa mưa bão 2015.

Bài và ảnh: Đức Thịnh - Quang Thắng

.