Kinh tế

Tăng gấp đôi kinh phí khuyến công giai đoạn 2015-2020

11:06, 19/09/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Trong 10 năm triển khai công tác Khuyến công, Trung tâm Khuyến công (Sở Công thương) đã trực tiếp hỗ trợ kinh phí cho 47 doanh nghiệp (DN), trong đó chủ yếu là DN nhỏ và vừa, DN siêu nhỏ và các hộ kinh tế gia đình… để đổi mới công nghệ, thiết bị, mở rộng sản xuất, xây dựng thương hiệu sản phẩm...

PHó chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết trao bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, có thành tích xuất sắc.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết trao bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Kết quả này được Sở Công thương báo cáo tại Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Khuyến công và triển khai nhiệm vụ 5 năm tới (2015 - 2020) tổ chức ngày 18-9.

10 năm qua, Chương trình khuyến công đã tạo ra bước chuyển quan trọng trong việc phát huy ngành nghề truyền thống nói riêng và công nghiệp nông thôn nói chung. Song do nguồn vốn hạn chế (kinh phí hoạt động cho công tác này trong 10 năm qua là 7,4 tỷ đồng, trung bình mỗi năm là 740 triệu đồng, trong đó nguồn vốn của thành phố là trên 1,8 tỷ đồng), nên số DN được hỗ trợ rất hạn chế.

Nhìn chung, nguồn vốn này mới chỉ tập trung vào một số nhiệm vụ như tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tư vấn giám sát xây dựng thương hiệu... So với nhu cầu cần hỗ trợ của các DN thì sự hỗ trợ này rất khiêm tốn.

Vì vậy, trong kế hoạch 2015-2020, với nguồn kinh phí dự kiến tăng gấp đôi so với thời gian qua, Sở Công thương tập trung đẩy mạnh một số giải pháp như: tăng cường công tác quản lý Nhà nước về công tác khuyến công, đa dạng hóa hình thức khuyến công sao cho nhiều DN được hưởng lợi từ chương trình, đẩy mạnh công tác giao lưu, tiêu thụ sản phẩm giữa các DN trong thành phố nhằm hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Đặc biệt, trong những năm tới sẽ ưu tiên cho công tác xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm công nghiệp nông thôn nhằm quảng bá các sản phẩm tiêu biểu của thành phố. Nhân dịp này, UBND thành phố đã tặng bằng khen cho 3 tập thể đã có thành tích xuất sắc tong công tác Khuyến công thời gian qua.

ĐỨC THỊNH

.