Kinh tế

Hàng không khởi động bán vé Tết

08:05, 18/09/2015 (GMT+7)

Sau khi ngành đường sắt thông báo từ ngày 1-10 sẽ bán vé phục vụ Tết 2016, ngành hàng không cũng đã khởi động bằng chương trình giảm giá vé.

Ngành đường sắt thông báo sẽ bán vé Tết từ ngày 1-10, đồng thời khởi động chương trình bán vé qua mạng. Tại Ga Đà Nẵng, sau 2 tuần triển khai bán vé qua mạng, đến nay mọi việc đều diễn ra thuận lợi; tình trạng nghẽn mạng những ngày đầu không còn nữa, các trường hợp có nhu cầu in hóa đơn để thanh toán cũng dễ dàng trích xuất được dữ liệu qua hệ thống mạng. Bên cạnh đó, Ga Đà Nẵng cũng duy trì các hình thức bán vé truyền thống bằng cách tăng thời gian bán vé trực tiếp tại ga trong ngày, tiếp tục duy trì bán vé qua điện thoại, bán vé qua các đại lý được đặt trong thành phố và ở Hội An. Với sự chuẩn bị như hiện nay, Ga Đà Nẵng hy vọng lượng khách đi trong dịp Tết năm nay sẽ tăng hơn Tết năm vừa rồi khoảng 5%-7%

Trong khi đó, hãng hàng không Vietjet Air cho biết, từ tháng 9 đã mở chiến dịch bán vé phục vụ Tết Bính Thân 2016. Trong số gần 100 chuyến bay tăng cường trong dịp Tết Bính Thân, Vietjet Air sẽ bố trí tuyến thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng 10 chuyến khứ hồi/ngày. Hình thức bán vé, ngoài việc mua trực tiếp tại các đại lý, qua mạng, hành khách có thể sử dụng điện thoại thông minh, Ipad… để đặt vé. Theo tìm hiểu tại các đại lý trên địa bàn thành phố, lượng khách mua vé đi Tết tăng qua từng ngày với mức tăng khoảng 10% so với thời điểm tháng 10-2014. Đặc biệt, có nhiều người đi du lịch nước ngoài trong dịp Tết đã chọn mua vé của hãng Vietjet Air với điểm khởi hành từ Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Vietnam Airline cũng chính thức thông báo chiến dịch bán vé Tết Bính Thân. Theo đó, từ ngày 18-9, sẽ mở bán 600.000 vé phục vụ Tết. Để giảm tải cho thời gian ban ngày, Vietnam Airline có chính sách giảm giá cho những hành khách đi chuyến đêm.

Thanh Vân

.