Kinh tế

WB hỗ trợ Đà Nẵng phát triển đô thị bền vững

08:11, 09/12/2015 (GMT+7)

Chiều 8-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) về việc triển khai nghiên cứu năng lượng đô thị bền vững tại Đà Nẵng.

Hai bên trao đổi thông tin về các dự án liên quan đến trang bị đèn LED chiếu sáng đường phố, hệ thống xe buýt nhanh, năng lượng mặt trời cung cấp cho công nghiệp và thương mại...  Ông Ranjan Bose, chuyên gia năng lượng cao cấp WB, cho rằng Đà Nẵng đang là thành phố động lực của miền Trung nên các nhà đầu tư đang rất muốn đầu tư vào Đà Nẵng. Hiện, WB cũng đang kêu gọi thêm nhiều nguồn để tài trợ cho thành phố. Theo ông Ranjan Bose, vài tháng trước, WB cũng đã làm việc với Hàn Quốc và đã trình bày về các dự án năng lượng phát triển bền vững tại Đà Nẵng. Qua đó, chính quyền Hàn Quốc bày tỏ mong muốn sẽ hỗ trợ Đà Nẵng trong việc xây dựng các dự án xử lý bùn và chế biến rác thải tại bãi rác Khánh Sơn. Ngoài Hàn Quốc, WB cũng đã giới thiệu Đà Nẵng cho nhiều quốc gia, nhiều tổ chức quốc tế khác để kêu gọi nguồn tài trợ cho các dự án của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đánh giá cao sự quan tâm hỗ trợ tích cực của WB trong thời gian qua cho thành phố, đặc biệt là việc tìm kiếm các nguồn tài trợ cho các dự án phát triển thành phố; đồng thời cho biết thành phố sẽ làm việc cụ thể với nhà đầu tư và các sở, ngành liên quan để ký cam kết thực hiện hiệu quả các dự án. Đối với các dự án năng lượng mặt trời, thành phố đề nghị WB quan tâm hơn nữa để Đà Nẵng phát triển lĩnh vực này trong tương lai. Riêng với các đối tác WB giới thiệu, thành phố sẽ giao cho Sở Công thương làm đầu mối để tiếp cận hiệu quả các nguồn hỗ trợ này.

THANH TÌNH

.