Kinh tế

Thay đổi mức hỗ trợ thuê nhà ở đối với hộ giải tỏa

08:12, 28/01/2016 (GMT+7)

UBND thành phố vừa ban hành quyết định thay đổi mức hỗ trợ tiền thuê nhà ở đối với hộ giải tỏa. Cụ thể, hộ chính thuộc diện giải đi hẳn đã bàn giao mặt bằng, không ở nhà tạm hoặc thuê nhà chung cư thì được hỗ trợ tiền thuê nhà là 1.800.000 đồng/tháng. 

Thời gian được hỗ trợ tiền thuê nhà tính từ ngày bàn giao mặt bằng đến khi được bố trí tái định cư thực tế theo thông báo của đơn vị giao nhà đất (đất tái định cư, nhà chung cư, nhà liên kề). Trường hợp số ngày hỗ trợ tiền thuê nhà không chẵn tháng, nếu <= 15 ngày thì tính tròn 1/2 tháng, nếu trên 15 ngày thì tính tròn 1 tháng. Trường hợp hộ được bố trí nhiều lô đất tái định cư thì chỉ giải quyết hỗ trợ tiền thuê nhà đối với lô đất nhận thực tế đầu tiên.

Khi hộ nhận đất tái định cư thực tế được hỗ trợ tiếp 6 tháng tiền thuê nhà trong thời gian xây dựng nhà ở kể từ thời điểm nhận đất thực tế. Hộ chính có từ 10 nhân khẩu thường trú trở lên được hỗ trợ tiền thuê nhà bằng 1,5  lần so với mức quy định trên. Hộ phụ được hỗ trợ tiền thuê nhà với mức 1.500.000 đồng/tháng. Thời gian được hỗ trợ tương tự với hộ chính nêu trên.

Trường hợp đã được UBND thành phố phê duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà trước ngày 1-1-2016 nhưng đến ngày 1-1-2016 chưa hết thời gian hỗ trợ thì khoảng thời gian kể từ ngày 1-1-2016 trở về sau được áp dụng mức hỗ trợ quy định này. Đối với các dự án đặc thù, UBND thành phố có chủ trương giải quyết hỗ trợ tiền thuê nhà thì áp dụng mức hỗ trợ theo văn bản cá biệt của UBND thành phố. Việc thay đổi hỗ trợ tiền thuê nhà ở cho hộ giải tỏa có hiệu lực từ ngày 1-1-2016.

NAM PHƯƠNG
 

.