Kinh tế

Chăm lo Tết cho công nhân môi trường

07:49, 01/02/2016 (GMT+7)

Những ngày cận Tết, công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, vui mừng cho biết, sau khi chuyển đổi mô hình công ty, đời sống công nhân đã có sự thay đổi rõ nét và Tết Bính Thân này là cái Tết vui nhất với họ.

Sự động viên, khích lệ kịp thời của lãnh đạo Công ty CP Môi trường đô thị tạo động lực cho những người lao động chăm lo cho thành phố sạch, đẹp trong dịp Tết.
Sự động viên, khích lệ kịp thời của lãnh đạo Công ty CP Môi trường đô thị tạo động lực cho những người lao động chăm lo cho thành phố sạch, đẹp trong dịp Tết.

Chị Ngô Thị Đa, công nhân Xí nghiệp Môi trường Hải Châu 2 phấn khởi cho biết: “Đây là Tết đầu tiên được nhận nhiều tiền như vậy. Từ khi chuyển đổi công ty cổ phần đến nay, nhiều thứ thay đổi theo như chế độ lao động, tiền thưởng hằng tháng và tất cả đều theo hướng có lợi hơn cho người lao động.

Ban lãnh đạo công ty cũng thường xuyên dành sự quan tâm, động viên người lao động. Đặc biệt, lần đầu tiên công ty lo cho người lao động một cái Tết ấm áp hơn khi hỗ trợ 3 triệu đồng cho công nhân lao động. Đây là niềm vui lớn của anh chị em công nhân, là động lực để người lao động nỗ lực hơn nữa, phấn đấu làm cho môi trường thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp”.

Ông Đặng Đức Vũ, thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết, cái được nhất sau khi cổ phần là tinh thần của người lao động. Đến nay, những công nhân ngày đêm quét rác đã có cảm hứng hơn để lao động bởi tinh thần họ thực sự thoải mái và an tâm vào sự điều hành, lãnh đạo của Ban Giám đốc.

Theo ông Vũ, HĐQT, Ban Giám đốc công ty đã cố gắng nâng cao đời sống cho người lao động. Cụ thể, tiền thưởng hằng tháng đã được điều chỉnh theo hướng có lợi cho người lao động, nhằm tạo động lực để họ cống hiến. Trong dịp Tết này, công ty đã nâng mức hỗ trợ từ 1,2 triệu đồng (cũ) lên 3 triệu đồng/người.

Ông Phạm Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết thêm: Dịp Tết này, Công đoàn công ty đã hỗ trợ khó khăn cho 40 đoàn viên Công đoàn, mỗi suất 500.000 đồng. Tại các xí nghiệp, cũng có hỗ trợ đột xuất cho đoàn viên, tùy thuộc vào nguồn kinh phí của từng đơn vị.

Ngoài ra, Công đoàn công ty cũng đã mua lịch để tặng cho gần 1.200 công nhân. “Trong 2 ngày 28 và 29 Tết, các bộ phận gián tiếp của công ty cũng như các đơn vị sẽ tiến hành tổ chức nấu cơm và đem đến tận nơi làm việc cho công nhân”, ông Thành cho biết.

Bên cạnh đó, một số xí nghiệp trao nhiều phần quà hỗ trợ cho người lao động. UBND thành phố đã có quyết định hỗ trợ kinh phí phục vụ công tác vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân. Theo đó, cấp 1,201 tỷ đồng hỗ trợ công ty để bồi dưỡng cho người lao động phục vụ Tết.

“Những món quà dành cho người lao động trong dịp Tết này là nguồn cổ vũ, động viên để họ làm việc, làm sạch thành phố, để đường phố sẽ chỉ luôn tràn ngập hoa trong sắc xuân mới. Ban Giám đốc Công ty sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian đến để cuộc sống của người lao động ngày một đi lên...”, ông Vũ chia sẻ.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

.