Kinh tế

Đà Nẵng lắng nghe phản ánh của du khách qua facebook

15:15, 11/03/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tại buổi làm việc với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cùng các ngành liên quan về công tác chuẩn bị du lịch hè năm 2016 trong sáng 11-3.

Đà Nẵng chuẩn bị cơ sở vật chất, tinh thần để sẵn sàng đón khách.
Đà Nẵng chuẩn bị cơ sở vật chất, tinh thần để sẵn sàng đón khách.

Theo đó, Sở VH-TT&DL cần khẩn trương thành lập trang facebook của riêng ngành để người dân phản ánh những tồn tại về hoạt động du lịch cũng như hiến kế để nâng tầm chất lượng du lịch Đà Nẵng.

“Phải có đội ngũ quản lý trang facebook chặt chẽ, khi người dân phản ánh thì phải xử lý thật nhanh, có kết quả và trả lời luôn trên đó. Đây là kênh thông tin rất quan trọng giúp cho chúng ta nâng tầm chất lượng du lịch”, ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, mùa hè, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng rất đông, năm nào cũng tăng trưởng từ 15-20% nên thành phố phải tính toán, chuẩn bị cơ sở vật chất, tinh thần sẵn sàng để đón khách.

Bên cạnh những hoạt động mang tính chất sự kiện, Đà Nẵng cần đảm bảo chất lượng dịch vụ được nâng lên. Phó Chủ tịch đề nghị các sở, ngành phối hợp triển khai, riêng Sở VH-TT&DL xây dựng chương trình du lịch hè từ tháng 4 đến tháng 9 ở mọi lĩnh vực từ ăn, ở, đi lại, vui chơi cho du khách, tập trung triển khai các giải pháp để phục vụ tốt cho khách ven biển, tổ chức các sự kiện quốc tế như Hội chợ du lịch quốc tế, ABG5…

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng nhắc nhở các ngành cần phối hợp quản lý, tuyên truyền cho đội ngũ lái xe taxi cũng như chủ xe để làm sao mỗi người lái xe là một đại sứ du lịch.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cũng lưu ý một số đơn vị liên quan sớm hoàn chỉnh quy hoạch bãi biển từ đầu đường Sơn Trà – Điện Ngọc đến đầu đường Hồ Xuân Hương và trình UBND thành phố trong tháng 3-2016; quy hoạch cụm dịch vụ tổng hợp; nghiên cứu địa điểm xây dựng khu trưng bày hoặc bảo tàng để lưu lại những dụng cụ, tái tạo hình ảnh làng chài; làm các biển báo song ngữ ở bãi biển; nghiên cứu khai thác không gian ngầm dưới bãi biển, để phía dưới là các hoạt động thương mại còn phía trên là bãi biển; nghiên cứu vị trí bắn pháo hoa trên biển; phân khu thể thao, sinh hoạt văn hóa nghệ thuật, ẩm thực; vị trí xây dựng thí điểm nhạc nước ở công viên biển đông; xử lý dứt điểm chợ cá phía đường biển Nguyễn Tất Thành…

Tin và ảnh: Thu Hà

.