Kinh tế

Sở Kế hoạch và Đầu tư xử lý thông tin hoàn toàn phù hợp

08:25, 26/03/2016 (GMT+7)

Ngày 25-3, Tổ công tác thông tin báo chí thành phố Đà Nẵng phản hồi với báo chí về các vấn đề liên quan bài viết “Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng “ngó lơ” nhà đầu tư nước ngoài” của tác giả L.P đăng trên Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh Online ngày 23-3.

Theo đó, lúc 13 giờ 26 ngày 23-3, bà Trần Ánh Ngân (hiện làm việc cho một công ty nước ngoài tại Singapore), địa chỉ thư điện tử: sbwintrading@gmail.com, gửi đến hộp thư điện tử của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) một số thắc mắc về quy trình, thủ tục và các hỗ trợ của thành phố đối với dự án xây dựng nhà máy chế tạo và lắp ráp ô-tô điện tại Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được thư của bà Ngân, Sở KH&ĐT đã chỉ đạo các phòng chuyên môn liên hệ với các đơn vị liên quan nghiên cứu để hướng dẫn nhà đầu tư theo đúng quy trình. Đến 13 giờ 49 cùng ngày, bà Ngân tiếp tục đăng các thông tin cần hỗ trợ như trên lên trang mạng xã hội Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp”.

Khoảng 16 giờ 29 ngày 23-3, dựa vào các thông tin trên Facebook và các bình luận của các facebooker, Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh đăng bài viết “Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng “ngó lơ” nhà đầu tư nước ngoài”.

Sở KH&ĐT cho biết, lúc 11 giờ 23 ngày 24-3, Sở KH&ĐT đã chính thức trả lời bà Ngân qua email sbwintrading@gmail.com. Đến 13 giờ 28 cùng ngày, bà Ngân có thư phản hồi, trong đó có đoạn: “Em cũng rất bất ngờ khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh/chị cán bộ thành phố Đà Nẵng như vậy. Những thông tin mà Sở vừa gửi cho em cũng rất chi tiết và có ích. Em xin chân thành cảm ơn rất nhiều”.

Cũng theo Sở KH&ĐT, việc tiếp nhận và xử lý thông tin của các cơ quan Nhà nước qua các kênh thông tin đã được quy định khá rõ, cụ thể: Tại mục đ, điều 17 của Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13-6-2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử và các điều kiện bảo đảm hoạt động cho cổng thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước, quy định: “Chậm nhất 15 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận câu hỏi, cơ quan Nhà nước có trách nhiệm trả lời kết quả hoặc thông báo quá trình xử lý trong đó nói rõ thời hạn trả lời tới tổ chức, cá nhân”.

UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản số 6927/UBND-CTTĐT ngày 1-9-2015 quy định thời gian trả lời ý kiến công dân là 7 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận câu hỏi. Sở KH&ĐT nghiêm túc thực hiện các quy định trên và quy định thời gian tiếp nhận, xử lý thông tin và trả lời đối với các câu hỏi của công dân, doanh nghiệp chậm nhất là 3 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận. Vì vậy, việc tiếp nhận và xử lý thông tin của Sở KH&ĐT là hoàn toàn phù hợp.

Mặt khác, Sở KH&ĐT cũng cho biết, trong quá trình tác nghiệp, phóng viên báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh đã không liên hệ với Sở để tìm hiểu thông tin.

P.V

.