Kinh tế

Hội chợ Du lịch quốc tế tại Đà Nẵng

Chuẩn bị tốt, bảo đảm chất lượng sản phẩm

08:09, 10/06/2016 (GMT+7)

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng trong buổi họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế tại Đà Nẵng (BMTM) năm 2016 tổ chức chiều 9-6 với các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đánh giá cao sự tích cực chuẩn bị, chủ động của Sở Du lịch thành phố. Trong thời gian 7-10 ngày tới, sẽ tổ chức họp báo, nội dung họp báo phải đầy đủ thông tin, phải có các sản phẩm chi tiết để báo chí tuyên truyền đến người dân; chuẩn bị tốt công tác hậu cần, cơ sở vật chất, khu vực dành cho người mua và người bán phải được bố trí hợp lý, theo chủ đề, tour, tuyến… tiện lợi cho các hoạt động ký kết, mua bán. Bên cạnh 8 chương trình tour khảo sát Sở Du lịch đề ra,  Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị bổ sung thêm tour Du lịch trên sông Hàn, tour ẩm thực để thu hút khách.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, đã bán được 173/173 gian hàng; trong đó khách hàng quốc tế là 108 người đến từ các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN, Hồng Kông, Trung Quốc, Tây Âu, Úc, Nga, Mỹ; Ngoài ra, Sở Du lịch phối hợp với Hội Lữ hành xây dựng 8 chương trình tour khảo sát phục vụ cho người mua, báo chí quốc tế và nội địa. Tuy nhiên, việc mời các cơ quan du lịch quốc tế tham gia gian hàng tại hội chợ còn ít.

Thu Hà

.