Kinh tế
Gần 62 tỷ đồng triển khai chương trình xúc tiến thương mại
UBND thành phố vừa phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020.
Chương trình với mục đích định hướng dài hạn trong việc triển khai các hoạt động XTTM của thành phố, góp phần nâng cao hiệu quả, hỗ trợ tích cực hơn cho các doanh nghiệp trên địa bàn nâng cao sức cạnh tranh trong điều kiện hội nhập. Theo đó, mục tiêu cụ thể phấn đấu mỗi năm thu hút khoảng 5-7% lượt doanh nghiệp được thụ hưởng từ chương trình XTTM của thành phố; mỗi năm tổ chức thêm từ 1-2 hội chợ (ngoài các hội chợ thường niên) tại Đà Nẵng.
Qua đó, nhiệm vụ được triển khai bao gồm: Công tác thông tin XTTM; quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, hỗ trợ thâm nhập thị trường trong và ngoài nước; tổ chức tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực XTTM; tổ chức tham gia hội chợ, triển lãm, khảo sát thị trường trong và ngoài nước, tổ chức các cơ hội giao thương phát triển thị trường và các chương trình XTTM khác...
Tổng kinh phí dự kiến triển khai cho chương trình giai đoạn 2016-2020 gần 62 tỷ đồng, trong đó kinh phí từ ngân sách thành phố trên 15 tỷ đồng, kinh phí từ nguồn ngân sách Trung ương trên 17 tỷ đồng và kinh phí thu từ doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm, tài trợ... Việc tổ chức thực hiện giao cho Sở Công thương thành phố chủ trì phối hợp với các sở, ngành, hội, hiệp hội liên quan và UBND các quận, huyện triển khai chương trình.
DUYÊN ANH