Kinh tế

Nhộn nhịp đón khách du lịch đầu năm

14:41, 01/01/2017 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 1-1, 150 hành khách đầu tiên trên chuyến bay trực tiếp số hiệu MI632 từ Singapore do hãng hàng không Silk Air khai thác đã đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 10 giờ 30.

Đây là những vị khách quốc tế đầu tiên đến “xông đất” và sẽ đi tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố Đà Nẵng dịp đầu năm mới.

Ông Nguyễn Xuân Bình (giữa), Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố tặng hoa cho hành khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng trong dịp năm mới 2017.
Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Nguyễn Xuân Bình (giữa), tặng hoa cho hành khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng trong dịp năm mới 2017.

Có mặt trong chuyến bay này, ông Ross Parker cùng vợ là bà Corrine Parker (quốc tịch Úc) cảm thấy vui mừng và hạnh phúc vì đây là lần đầu tiên hai người đến Đà Nẵng. Theo kế hoạch, vợ chồng và sẽ đi tham quan các điểm đến của Đà Nẵng và Hội An trước khi trở lại Singapore.

“Tôi không nghĩ sẽ được chào đón nhiệt tình và ấm áp đến như vậy. Chúng tôi hy vọng sẽ có chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa tại Đà Nẵng”, bà Corrine bày tỏ.

Vợ chồng ông bà Ross Parker (phải) cảm thấy rất vui mừng và hạnh phúc khi chuyến đi nghỉ dịp đầu năm mới lại được chào đón nồng nhiệt như thế.
Ông bà Ross Parker (phải) cảm thấy vui mừng và hạnh phúc khi được thành phố Đà Nẵng chào đón nồng nhiệt, ấm áp trong chuyến đi nghỉ dịp đầu năm mới

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Nguyễn Xuân Bình kỳ vọng, năm 2017 ngành du lịch thành phố sẽ nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của các sở, ban ngành liên quan để du lịch của thành phố phát triển hơn nữa.

Năm 2017 là năm rất đặc biệt của thành phố với nhiều sự kiện quan trọng sẽ được tổ chức. Để chuẩn bị cho những sự kiện này, thành phố triển khai nhiều công tác chuẩn bị, quảng bá, xúc tiến du lịch cũng như xúc tiến các đường bay mới.

Trong quý I-2017 thành phố sẽ xúc tiến thêm một đường bay mới ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đến Đà Nẵng. Thành phố cũng triển khai chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” với hy vọng sẽ nâng cao tính thân thiện của điểm đến với du khách trong và ngoài nước.

Trong năm 2016 cùng với đường biển, du lịch đường hàng không có bước tăng trưởng mạnh cả về lượng khách lẫn số chuyến bay, góp phần đáng kể vào tổng thu cho du lịch Đà Nẵng.

Tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm 2016 đạt trên 5,51 triệu lượt khách, tăng 17,7% so với năm 2015. Trong đó khách quốc tế đạt trên 1,67 triệu lượt, tăng 31,6%, khách nội địa đạt gần 3,84 triệu lượt người, tăng 12,5%. Tổng thu du lịch đạt 16 nghìn tỷ đồng, tăng 24,7% so với năm 2015.

Hiện thành phố có 20 chuyến bay quốc tế trong đó có 11 chuyến bay trực tiếp thường kỳ và 9 đường bay trực tiếp thuê chuyến.

Dự kiến trong năm 2017, sẽ có thêm 3 đường bay từ Thái Lan (Bangkok, Chiangmai) đến Đà Nẵng do các hãng Thai Airways; Vietjet Air; Air Asia và đường bay Osaka-Đà Nẵng do hãng Jestar Pacific khai thác.
Ngoài chuyến bay từ Silk Air, trong sáng 1-1, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng còn chào đón hơn 300 hành khách Hàn Quốc trên chuyến bay Incheon-Đà Nẵng do hãng Jin Air và T’Way khai thác. Đây là hai hãng hàng không mới mở đường bay trực tiếp từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong năm 2016.

Tin, ảnh: Thu Hà

.