.

Dịch vụ sôi động cùng pháo hoa

.

ĐNĐT - Càng gần đến ngày khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, thành phố càng sôi động với dịch vụ khách sạn, nhà hàng, quán ăn, giữ xe

Những vị trí đẹp kín chỗ

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các khách sạn có địa điểm đẹp xem pháo hoa dọc hai bên bờ sông Hàn và khu vực lân cận đều đã báo hết phòng từ cả tháng trước. Đây là những vị trí mà các công ty lữ hành "dòm ngó" rất sớm để đặt cho khách đoàn từ vài chục người trở lên.

Gần ngày lễ, qua tiếp cận các khách sạn cao tầng dọc đường Bạch Đằng và Trần Hưng Đạo gần khu vực pháo hoa, được biết chỉ cho thuê phòng trọn gói từ 2 đến 3 đêm.

Nhân viên lễ tân khách sạn Elegant đường Bạch Đằng cho biết, hiện tại, phòng xem pháo hoa chính diện và nghỉ lại một đêm với giá 2,3 triệu đồng đã hết, chỉ còn phòng xem hướng chéo với giá 1,65 triệu đồng.

Trong khi đó, khách sạn Varna đường Trần Hưng Đạo có giá cho thuê phòng cho 2 đêm dịp  30-4  và 1-5 là 7 triệu đồng cho nhóm 5 người; tuy nhiên, chỉ còn phòng ở tầng thấp.

Lý giải cho việc “sốt phòng”, quản lý của khách sạn Briliant cho biết: “Thực tế, tháng 4, tháng 5 là mùa du lịch biển Đà Nẵng nên lượng khách trong và ngoài nước đặt phòng rất lớn; trong khi năm nay lại trúng vào lễ hội pháo hoa…”.

Nhiều du khách chọn cho mình và gia đình cách thưởng lãm pháo hoa ở những quán ăn, nhà hàng có tầm nhìn ra sông. Vì thế, những khu vực lý tưởng đã được người kinh doanh khai thác hết công suất.

Chị Nguyên, nhân viên nhà hàng Madame Lân (góc đường Bạch Đằng – Trần Quý Cáp) khẳng định, trong mùa lễ này, giá các loại đồ ăn và thức uống của nhà hàng vẫn được giữ nguyên như ngày thường. Khách đã liên hệ đặt bàn ăn cách đây hơn một tháng và những vị trí bàn ăn có thể xem pháo hoa đã hết.

Lễ tân Nhà hàng Memory ở đường Bạch Đằng tiết lộ, giá các loại đồ ăn thức uống ở vị trí ngồi xem pháo hoa dao động từ 100.000-700.000 đồng, so với giá bình quân ngày thường chỉ từ 50.000-385.000 đồng.

Kiểm soát chặt giá dịch vụ

Hiện tại đến sáng 29-4, các quận Sơn Trà, Hải Châu đã chốt các điểm trông giữ xe ở các khu vực trên địa bàn. Theo đó, quận Hải Châu có 36 cá nhân và 1 tổ chức đăng ký giữ xe, quận Sơn Trà có 24 điểm với giá vé niêm yết là 2.000 đồng/chiếc (đối với xe đạp), 3.000 đồng/chiếc (đối với xe máy), 10.000 đồng/chiếc (đối với ô-tô).

Theo phản ánh của các hộ dân đăng kí dịch vụ trông, giữ xe, Lễ hội pháo hoa năm nay trải dài 2 tháng nên họ không mặn mà lắm với kế hoạch kinh doanh của mình.

Với một bãi đất trống vừa chỉ đủ trông giữ từ 100-200 xe, giá mỗi xe máy chỉ có 3.000 đồng thì nguồn thu không lớn.

Bà Nguyễn Thị Hải (phường Thuận Phước) xin đăng ký giữ xe ở vỉa hè đường 3 Tháng 2 - Như Nguyệt nói: “Giá ngày thường đã vậy, thậm chí ở khu vui chơi còn lấy 5.000 đồng/chiếc xe máy. Dịp lễ người lao động trong các cơ quan, tổ chức còn được chấm công gấp đôi, nếu chúng tôi nâng giá lên 5.000 đồng cũng không quá cao mà người gửi xe cũng vui vẻ trả. Nếu đường đường chính chính niêm yết giá thì khách hàng cũng dễ dàng thông cảm, chứ giữ có mỗi một đêm thôi như vậy tội tụi tui lắm, không lời lãi nhiềui”.

Bên cạnh đó, nhằm ngăn chặn các chủ bãi giữ xe tự phát có thể tự ý nâng giá trái phép, lực lượng phối hợp của các UBND các quận đã cắt cử các tổ công tác thường xuyên kiểm tra trên các tuyến đường.

Quận Sơn Trà đã cung cấp đường dây nóng 0236.1022 để tiếp nhận những thông tin của người dân về tình hình giá cả dịch vụ giữ xe.

Bước vào cao điểm của dịp lễ, Chi cục Quản lý thị trường thành phố đã điều động toàn bộ lực lượng, phương tiện đồng loạt kiểm tra các cơ sở lưu trú, dịch vụ hàng ăn uống, các điểm bán hàng lưu niệm, công ty lữ hành…

Chi cục Quản lý thị trường công bố số điện thoại đường dây nóng: 0898.243333; 0903.502480; 0903.503378 và 0236.362190 để tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình giá cả, dịch vụ trong dịp lễ.

DUYÊN ANH – NGỌC THỦY

;
.
.
.
.
.