Nhiều hoạt động phục vụ du khách dịp 2-9

.

Theo đánh giá của những người làm du lịch, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay chỉ có 3 ngày (2, 3 và 4-9) nên lượng khách đến Đà Nẵng không nhiều, dự báo tăng khoảng 10%. Song, các cơ sở lưu trú, đơn vị vận chuyển lữ hành, khu điểm du lịch… đã đưa ra nhiều hoạt động để thu hút khách và các dịch vụ cũng không tăng giá dịp lễ.

Du khách có nhiều lựa chọn

Bên cạnh các khu điểm vui chơi giải trí như Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, khu du lịch sinh thái Hòa Phú Thành, Ngầm Đôi, Suối Hoa…, nhiều khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí.

Mới đây, thành phố đưa vào khai thác một số sản phẩm du lịch mới như: xe buýt hai tầng mui trần Coco Bus Tour tại Tổ hợp Du lịch và giải trí hàng đầu Đông Nam Á - Cocobay Đà Nẵng với tần suất hoạt động khoảng 30 phút/lượt, từ 7-22 giờ hằng ngày.

Khu du lịch Bà Nà Hills tổ chức Lễ hội bia lớn nhất Việt Nam tại Quảng trường Du Dome làng Pháp với nhiều hoạt động hấp dẫn như lễ hội đường phố, hóa trang trong trang phục lễ hội châu Âu, thưởng thức các loại bia tươi hảo hạng Gauden và Redrock. Khu vui chơi giải trí Sunworld Danang Wonders tổ chức lễ hội mùa hè kéo dài đến hết ngày 17-9 với các chương trình biểu diễn nghệ thuật, ảo thuật đặc sắc diễn ra vào mỗi chiều. Từ ngày 1 đến 3-9, Sun World Danang Wonders mở cửa từ 9-22 giờ để đón khách.

Ngoài ra, khi đến với khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, du khách còn được tham quan miễn phí động Âm Phủ và cùng tham gia các hoạt động như chương trình lễ Vu Lan báo hiếu, viết thư pháp tặng khách du lịch, triển lãm ảnh nghệ thuật Ngũ Hành Sơn, văn hóa ẩm thực chay…

Theo ông Lê Ngọc Nhất, Phó Trưởng ban quản lý khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, đây là dịp để quảng bá sâu rộng hình ảnh và sản phẩm du lịch nơi đây, qua đó thu hút nhiều hơn nữa lượng khách trong và ngoài nước.

Với khu du lịch sinh thái Lái Thiêu Đà Nẵng (thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang), tuy mới đi vào hoạt động hơn 2 tháng nay nhưng đây cũng là một điểm đến lý tưởng. Anh Kiều Viết Trình, quản lý khu du lịch sinh thái cho hay, với hơn 150 chủng loại cây ăn trái được trồng trên diện tích 22 hecta, giá vé 50.000 đồng/người lớn, 30.000 đồng/trẻ em (cao dưới 1,3m), du khách có thể tham quan vườn cây ăn trái, sử dụng dịch vụ chèo thuyền trên suối; khách cũng có thể tự mang đồ ăn tới và thuê chòi/chiếu để thoải mái vui chơi, tổ chức các hoạt động teambuilding…

Mới đây, thành phố đã đồng ý cho vận hành 3 tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa sông Hàn nên du khách có thêm nhiều lựa chọn nếu muốn tham quan đường sông. Ngoài việc tham quan sông Hàn từ cầu Thuận Phước đến cầu Trần Thị Lý, du khách còn có thể du ngoạn sông Hàn ra tới bán đảo Sơn Trà hoặc bãi Sủng Cỏ - hòn Chảo.

Dịp lễ 2-9 năm nay, khách đến Đà Nẵng ước tính tăng khoảng 12,9%. TRONG ẢNH: Khách tàu biển cập cảng Tiên Sa, tham gia các tour tham quan, mua sắm tại thành phố. Ảnh: THU HÀ
Dịp lễ 2-9 năm nay, khách đến Đà Nẵng ước tính tăng khoảng 12,9%. TRONG ẢNH: Khách tàu biển cập cảng Tiên Sa, tham gia các tour tham quan, mua sắm tại thành phố. Ảnh: THU HÀ

Lượng khách đến Đà Nẵng tăng nhẹ

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, dự kiến trong 3 ngày nghỉ lễ, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước khoảng 143.423 lượt, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2016; trong đó khách quốc tế ước khoảng 43.427 lượt, tăng 51,5%, khách nội địa ước khoảng 99.996 lượt, tăng 1,7% so với cùng kỳ.

Lý giải về lượng khách nội địa dịp 2-9 tăng rất ít (gần 2% so với cùng kỳ năm ngoái), ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho rằng, kỳ nghỉ năm nay ngắn; cùng với đó phần lớn các công ty, gia đình thường chọn đi nghỉ trong dịp hè. Bên cạnh đó, thời điểm này cũng chuẩn bị vào năm học mới nên lượng khách nội địa không quá đông.

Nhiều cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch không những không tăng giá dịch vụ mà còn có thêm ưu đãi, khuyến mãi trong dịp này như có các phiếu giảm giá... Để tạo sự sôi động, hấp dẫn và thu hút khách, các công ty lữ hành đã xây dựng và thiết kế một số tour ngắn ngày như tour Hải Vân Quan - Vịnh Lăng Cô, Đà Nẵng City tour, Ngũ Hành Sơn - Hội An, Bà Nà, Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, Ngũ Hành Sơn - Hội An - Bà Nà - Bán đảo Sơn Trà… để du khách thoải mái lựa chọn.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Sơn, Giám đốc Công ty Du lịch Biển Ngọc, vì kỳ nghỉ ngắn nên khách ưu tiên chọn những tour ngắn ngày với xu hướng đi tự túc, không đi tour trọn gói, đa số khách đến Đà Nẵng rồi mới lựa chọn các tour đi và về trong ngày.

Ngoài khách đến Đà Nẵng, một số đơn vị lữ hành như Vietravel - Chi nhánh Đà Nẵng có chương trình khuyến mãi giảm giá đến 49% cho các tour đi nước ngoài như: Singapore siêu tiết kiệm, Singapore - Indonesia - Malaysia - Lễ 2 tháng 9, Abu Dhabi - Dubai - Khách sạn 4 sao - Lễ 2 tháng 9, Chiangmai, Bangkok…

Ông Trần Chí Cường cũng cho biết thêm, để phục vụ khách chu đáo, Sở Du lịch đã có công văn gửi các đơn vị kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố bảo đảm an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, thực hiện kê khai, niêm yết giá… Các khu, điểm du lịch chuẩn bị đón khách bằng các hoạt động như cải tạo cảnh quan môi trường, treo băng-rôn, biểu ngữ chào mừng lễ Quốc khánh 2-9.

Không tăng giá vé tàu, xe dịp lễ 2-9

Ông Lê Viết Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, hiện không có nhà xe nào đề xuất tăng giá vé xe dịp 2-9 và còn nhiều vé xe chưa bán trong những ngày này.

Trong khi đó, đại diện ga Đà Nẵng cũng cho hay, lượng khách đi tàu dịp lễ 2-9 năm nay giảm so với năm ngoái dù giá vé không tăng. Hiện trên hệ thống đặt vé của ngành đường sắt vẫn còn rất nhiều lựa chọn cho hành khách trước, trong và sau lễ.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các điểm bán vé tàu, xe dịp lễ 2-9, khách đặt vé chưa có dấu hiệu tăng so với những ngày trước, lượng khách đặt mua qua mạng cũng không tăng.

THÀNH LÂN

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.