Kinh tế

Đẩy mạnh kích cầu du lịch cuối năm

08:04, 21/11/2017 (GMT+7)

Thời điểm cuối năm với các kỳ nghỉ dài là dịp để các công ty lữ hành trên địa bàn Đà Nẵng đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch. Theo đó, nhiều chương trình, sản phẩm du lịch cũng như các chiến lược được các đơn vị lữ hành tung ra để thu hút khách.

Những chuyến tàu biển lớn thường xuyên đưa khách đến tham quan, mua sắm tại thành phố Đà Nẵng. 			          Ảnh: THU HÀ
Những chuyến tàu biển lớn thường xuyên đưa khách đến tham quan, mua sắm tại thành phố Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Những năm trước, thời điểm cuối năm thường là mùa thấp điểm của du lịch Đà Nẵng vì trùng mùa mưa; các khu, điểm du lịch có ít hoạt động. Song, hiện nay, Đà Nẵng có thêm nhiều khu, điểm du lịch mới, nhiều sản phẩm mới. Ngoài các khu, điểm tham quan, vui chơi mới như Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, Bà Nà Hills, các khu du lịch sinh thái… thì du lịch M.I.C.E (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, nghỉ dưỡng) đang là thế mạnh lớn của Đà Nẵng. Từ giữa năm 2017, các đơn vị lữ hành lớn như Saigontourits, Bến Thành Tourist, Vitours, Vietravel… đã có kế hoạch đẩy mạnh hoạt động cuối năm để thu hút khách.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Giám đốc Trung tâm Du lịch M.I.C.E, Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) đánh giá: Năm nay, Đà Nẵng có nhiều lợi thế, khách có nhiều lựa chọn bởi sau sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, cơ sở hạ tầng của thành phố đã được sửa sang, đầu tư hiện đại; nhiều phòng họp hội thảo, hội nghị được tu sửa, trang hoàng lại; nhiều đường bay thẳng thuận lợi, nên khách hàng có nhiều lựa chọn, ưu đãi.

Giới thiệu, quảng bá các chương trình ưu đãi tới khách hàng cũng là một cách để thu hút khách đến với Đà Nẵng. Trong ảnh: Một doanh nghiệp đang giới thiệu sản phẩm của công ty tới khách hàng quốc tế tại Hội chợ Du lịch quốc tế.
Giới thiệu, quảng bá các chương trình ưu đãi tới khách hàng cũng là một cách để thu hút khách đến với Đà Nẵng. Trong ảnh: Một doanh nghiệp đang giới thiệu sản phẩm của công ty tới khách hàng quốc tế tại Hội chợ Du lịch quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Tài, Phó Giám đốc Bến Thành Tourist - Chi nhánh Đà Nẵng cho rằng, khác với những năm trước, hiện nay, Đà Nẵng có đủ cơ sở vật chất, hạ tầng lưu trú để phục vụ khách cả trong nước lẫn quốc tế.

Dịp cuối năm, ngoài việc đưa khách đi nước ngoài, công ty cũng tập trung khai thác khách từ hai đầu đất nước và khách quốc tế đến Đà Nẵng. Công ty đã tung ra các tour tham quan Đà Nẵng và khu vực lân cận khởi hành hằng ngày với tên gọi “Đất Quảng xưa” và “Dấu ấn miền Trung”, đưa khách đi tham quan các khu, điểm, danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng. Công ty cũng sớm có sự hợp tác với các hãng hàng không để có chỗ cho khách, chủ động bố trí dịch vụ vì dịp Tết thường xảy ra tình trạng khan hiếm vé máy bay.

Ông Tài cho rằng, nguồn cung dịch vụ hiện nay của Đà Nẵng khá dồi dào, không bị tình trạng sốt giá tour, giá dịch vụ; các đơn vị lữ hành cũng chủ động về đội ngũ hướng dẫn viên, phương tiện vận chuyển…, đáp ứng nhu cầu của khách nên Đà Nẵng vẫn là điểm đến được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn. Tuy nhiên, để du lịch dịp cuối năm nhộn nhịp và sôi động, ngành du lịch thành phố cần có thêm giải pháp.

Theo ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch, hiện Đà Nẵng là điểm đến được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn, đặc biệt là thị trường khách Đông Bắc Á. Dịp này là cao điểm của mùa khách Đông Bắc Á, ngoài khách đến bằng đường hàng không còn có lượng khách không nhỏ đến từ tàu biển. Trung bình mỗi tuần Đà Nẵng đón một chuyến tàu biển. 9 tháng đầu năm 2017, Đà Nẵng đón 45 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa với 52.403 lượt khách, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm 2016.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng vẫn không ngừng thu hút khách ở các thị trường trọng điểm bằng việc xúc tiến và mở các đường bay mới đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. Hiện có 29 đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, trong đó có 13 đường bay trực tiếp thường kỳ và 16 đường bay trực tiếp thuê chuyến, cung cấp hàng trăm chuyến bay đến các thị trường trọng điểm. Song song đó, thành phố cũng tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng để thu hút khách, xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới cũng như các sự kiện lễ hội dịp cuối năm để kích cầu du lịch, đẩy mạnh hơn nữa việc hợp tác liên kết du lịch với các địa phương như Thừa Thiên Huế, Quảng Nam.

Ngoài ra, thành phố cũng phối hợp hỗ trợ các hãng hàng không duy trì và gia tăng tần suất bay hiện có; phối hợp với các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch xây dựng kế hoạch liên kết thực hiện các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại các nước có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng và các thị trường tiềm năng...

9 tháng đầu năm 2017, Đà Nẵng đón 45 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa với 52.403 lượt khách, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, Đà Nẵng không ngừng thu hút khách ở các thị trường trọng điểm bằng việc xúc tiến và mở các đường bay mới đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.

Bài và ảnh: THU HÀ

.