Kinh tế

Doanh nghiệp thêm nhiều trải nghiệm từ APEC

08:14, 24/11/2017 (GMT+7)

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 thành công có sự đóng góp của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố khi họ được đảm trách thực hiện nhiều hạng mục quan trọng trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, âm thanh, ánh sáng, ẩm thực…

Doanh nghiệp Đà Nẵng có thêm nhiều kinh nghiệm tham gia phục vụ các sự kiện có tầm vóc quốc tế. Trong ảnh: Furama Resort tổ chức diễn tập công tác cứu hộ phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Doanh nghiệp Đà Nẵng có thêm nhiều kinh nghiệm tham gia phục vụ các sự kiện có tầm vóc quốc tế. Trong ảnh: Furama Resort tổ chức diễn tập công tác cứu hộ phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP Tổ chức sự kiện và du lịch Gala Việt cho biết, trong suốt nhiều tháng, công ty đã huy động đông đảo nhân công, làm việc bất kể ngày đêm nhằm hoàn thành đúng tiến độ một số hạng mục được giao như lắp đặt nhà bạt, hệ thống điều hòa, ánh sáng, phục vụ cho khu triển lãm với khoảng 80 gian hàng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước tại Trung tâm Hội nghị Ariyana; nhà bạt phục vụ ăn trưa với sức chứa khoảng 1.000 người tham dự trong suốt một tuần diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017; lắp đặt 4 phòng chờ VIP phía sau sân khấu ở hội trường chính trong Trung tâm Hội nghị Ariyana. Tổng diện tích các khu này lên tới hơn 5.000m2 với chi phí gần 35 tỷ đồng, các trang thiết bị được đầu tư kỹ lưỡng đến từng chi tiết, bảo đảm chất lượng ở mức cao nhất.

Ông Minh bày tỏ: “Được tham gia xây dựng, lắp đặt các hạng mục phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là cơ hội ngàn năm có một đối với công ty. Chúng tôi đã quán triệt rất kỹ đội ngũ cán bộ, nhân viên và người lao động phải thu xếp việc gia đình ổn thỏa để dành sức lực và tâm trí hoàn thành nhiệm vụ. Thành quả của chúng tôi vừa là uy tín của đơn vị, vừa là hình ảnh của địa phương, quốc gia gửi đến bạn bè quốc tế. Để được tham gia hoàn thiện các hạng mục, chúng tôi phải đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe từ nhà đầu tư. Đây là áp lực nhưng cũng là cơ hội quý báu để chúng tôi học hỏi kinh nghiệm, làm dày thêm năng lực tổ chức cho đội ngũ lãnh đạo cũng như cán bộ, nhân viên”.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Giám đốc Công ty TNHH Âm thanh - Ánh sáng Hoàng Long cho biết, đơn vị nhận gói thầu trang trí âm thanh, ánh sáng, màn hình led cho đêm Gala Dinner APEC 2017 dành cho lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tối 9-11; âm thanh cho 11 phòng họp phục vụ các buổi làm việc trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC; phục vụ âm thanh tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) và Gala Dinner dành cho các phu nhân, phu quân của các nhà lãnh đạo các nền kinh tế cũng diễn ra tại đây. “Để đảm nhận nhiệm vụ này, chúng tôi phải đầu tư, mua sắm trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn quốc tế từ trước đó hơn 1 tháng, đáp ứng nhiều điều kiện khắt khe của đơn vị chủ quản. Được tham gia phục vụ APEC 2017 là niềm vinh dự đối với công ty chúng tôi, là cơ hội để chúng tôi có thêm những mối quan hệ làm ăn, học hỏi kinh nghiệm để vươn ra biển lớn”, ông Long nói.

Sau thành công và uy tín của Furama Reort từ CEO Summit 2006 trong khuôn khổ Năm APEC 2006 diễn ra tại Việt Nam, việc được đảm nhiệm 6/7 sự kiện chính trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 khẳng định bước tiến vượt bậc của khu nghỉ dưỡng này trong việc tổ chức các sự kiện trọng đại mang tầm thế giới.

Ông Lê Đình Nam, Giám đốc ẩm thực của Furama Resort cho biết, để phục vụ sự kiện APEC, toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị tập trung 100% sức lực, trí tuệ cũng như tâm huyết với phương châm “sống và làm việc vì APEC, đặt niềm tin vào APEC và khẳng định thương hiệu tại APEC”. Ngoài 700 nhân viên chính thức của đơn vị, Furama tuyển thêm 1.000 nhân viên thời vụ là sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn thành phố có ngoại hình đẹp, khả năng tiếng Anh và kiến thức về ẩm thực, du lịch, nâng tổng số người phục vụ lên tới 1.700 người, trong đó có 800 người chuyên phục vụ ẩm thực.

Riêng bản thân ông Nam, người phụ trách trực tiếp về ẩm thực tại Furama, có thâm niên 22 năm làm việc tại đây, được tham gia nhiều chuyến đi học hỏi kinh nghiệm về công tác tổ chức Gala Dinner của nước bạn, trong đó có các sự kiện APEC. Ông Nam cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức nhiều lớp đào tạo, tập huấn bài bản về tiếng Anh, nghi thức giao tiếp, kỹ năng phục vụ cho đội ngũ 1.700 nhân viên. Bếp trưởng của Furama là người có bề dày kinh nghiệm, được cử đi học tập về ẩm thực ở nhiều quốc gia có nền ẩm thực đa dạng, phong phú trên thế giới như Ý, Hồng Kong, Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản… Bên cạnh đó, công tác mua sắm, bảo quản lương thực, thực phẩm cũng như các đồ dùng phục vụ tiệc đều được đặt mua mới ở những đơn vị uy tín nhất trong và ngoài nước; được bảo quản chặt chẽ nhằm bảo đảm tối đa về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đến thời điểm này, chúng tôi thật sự tự hào vì đã hoàn thành nhiệm vụ”.

Bài và ảnh: KHÁNH HÒA

.