APEC 2017 tạo cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp

.

Tại buổi nói chuyện với các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Đà Nẵng chủ đề “Năm APEC Việt Nam 2017 - những kết quả đạt được và định hướng phát triển tương lai”, do Sở Công thương tổ chức sáng 22-12, TS. Võ Trí Thành, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Việt Nam về hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (VNCPEC) cho biết, năm 2017, Chính phủ đã hoàn thành xuất sắc 13/13 chỉ tiêu của Quốc hội. Trong đó, tăng trưởng GDP dự kiến đạt 6,7%; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 400 tỷ USD; giải ngân cao nhất trong lịch sử đạt 16,7 tỷ USD… Năm 2017 ghi đậm dấu ấn Việt Nam trong dòng chảy hội nhập với sự chuẩn bị và tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng; sự cải cách mạnh mẽ môi trường kinh doanh với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Đây cũng là năm khởi nghiệp sáng tạo với sự xuất hiện rõ ràng khái niệm “cách mạng công nghiệp 4.0”.

Nói về thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, theo TS. Võ Trí Thành, Việt Nam nói chung và cộng đồng DN nói riêng học được rất nhiều điều từ sự kiện này. Tuyên bố Đà Nẵng “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” minh chứng cho sự đồng thuận của 21 nền kinh tế thành viên. Việt Nam - nền kinh tế thành viên và là chủ nhà Năm APEC 2017 - đã chủ động tham gia tích cực nhất các sáng kiến tại các cuộc họp của APEC.

Đối với cộng đồng DN, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là cơ hội kinh doanh có một không hai, 11 nhà lãnh đạo các nền kinh tế phát biểu tại CEO Summit là điều chưa từng có tại các kỳ APEC. Đây là lần đầu tiên Việt Nam thực hiện xã hội hóa tốt nhất đóng góp của DN Việt Nam cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.