Khó thực hiện giao dịch ở nhiều cây ATM

.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ nhiều ngày nay, tại khu vực quận Liên Chiểu, hàng loạt cây ATM của các ngân hàng lâm vào tình trạng khó thực hiện giao dịch rút tiền khiến nhiều người dân lo ngại, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán đang cận kề.

Nhiều người dân phản ánh gặp sự cố khi rút tiền ở các cây ATM. Trong ảnh: Khách hàng chờ rút tiền ở cây ATM của Agribank trên đường Tôn Đức Thắng. Ảnh: Văn Hoàng
Nhiều người dân phản ánh gặp sự cố khi rút tiền ở các cây ATM. Trong ảnh: Khách hàng chờ rút tiền ở cây ATM của Agribank trên đường Tôn Đức Thắng. Ảnh: Văn Hoàng

Chị Nguyễn Thị Xuân (quận Liên Chiểu) cho biết, vừa rồi, chị đã gặp liên tiếp 3 máy ATM của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh Đà Nẵng báo lỗi, không rút được tiền. “Khi tôi đến cây ATM của Vietcombank tại đường Phạm Văn Ngôn thì máy thông báo lỗi mã PIN. Chạy đến 2 vị trí đặt máy ATM khác cùng ngân hàng này cũng không rút được. Đây là khu vực đông sinh viên và công nhân sinh sống nên rất bất tiện, nhất là khi Tết Nguyên đán đang cận kề, nhu cầu giao dịch qua các cây ATM rất lớn”, chị Xuân bức xúc.

Tương tự, chị Phan Thị Thanh Thủy (quận Liên Chiểu) thực hiện giao dịch tại ATM của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Nam Hải Vân (đường Tôn Đức Thắng, đoạn gần Trường Đại học Sư phạm, ĐH Đà Nẵng), cho biết chị không rút được tiền từ cây ATM này. Theo chị Thủy và một số người thực hiện giao dịch tại đây, máy ATM vẫn nhận thẻ và cho phép nhập mã PIN, nhưng khi thực hiện giao dịch thì máy lại báo “giao dịch bị lỗi” và trả thẻ lại.

Trong khi đó, cây ATM của Vietinbank trên đường Tôn Đức Thắng cũng lâm vào tình trạng tương tự. Đồng thời, một số người dân phản ánh, khi thực hiện giao dịch tại cây ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cùng trên tuyến đường này lại gặp phải tình trạng chỉ rút được số tiền với mệnh giá 500.000 đồng, còn lại không được thực hiện giao dịch.

“Những lần trước, mỗi lần giao dịch mình rút số tiền lẻ 200.000 đồng hay 300.000 đồng vẫn được, nhưng hai hôm nay, máy ATM chỉ cho phép rút số tiền có mệnh giá 500.000 đồng trở lên”, chị Đinh Thị Hoa, một khách hàng sử dụng thẻ ATM của Agribank chia sẻ.

Tại khu vực trung tâm thành phố, các cây ATM luôn có đông người dân đến thực hiện giao dịch.
Tại khu vực trung tâm thành phố, các cây ATM luôn có đông người dân đến thực hiện giao dịch.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của chúng tôi về trường hợp người dùng chỉ rút được tiền mệnh giá 500.000 đồng, ông Vương Vũ Hoài Khanh, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, có thể do tiền dư cuối ngày chỉ còn tồn lại mệnh giá 500.000 đồng nên khi khách hàng thực hiện giao dịch, máy ATM báo như vậy. Tuy nhiên, đơn vị sẽ báo cho điểm giao dịch để kịp thời chấn chỉnh ngay tình trạng này.

Tương tự, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Vietcombank Đà Nẵng cho biết, việc người dân gặp phải sự cố liên quan về sai mã PIN có thể do họ nhập sai mã PIN hoặc lỗi hệ thống mạng do máy ATM của Vietcombank có kết nối mạng với nhiều ngân hàng khác.

“Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh của cơ quan báo chí, vào đầu giờ chiều 23-1, chúng tôi đã điều động ngay nhân viên xuống hiện trường để kiểm tra nhằm điều chỉnh kịp thời nếu có sự cố. Qua đó, chúng tôi khẳng định tất cả các cây ATM của Vietcombank trên địa bàn thành phố đều đang hoạt động bình thường. Tại khu vực Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), chúng tôi lắp đặt 4 máy ATM và cũng thực hiện tốt hoạt động giao dịch”, ông Đức cho hay.

Lý giải về việc một số người dân phản ánh không rút được tiền tại cây ATM trên đường Tôn Đức Thắng, đoạn gần Trường Đại học Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), đại diện BIDV Chi nhánh Nam Hải Vân cho biết, sau khi nhận được phản ánh, đơn vị điều động nhân viên đến kiểm tra và xử lý ngay. Hiện nay, BIDV Chi nhánh Nam Hải Vân có 16 máy ATM, chủ yếu bố trí ở Khu công nghiệp Hòa Khánh, đường Tôn Đức Thắng và một số đường lân cận.

Để bảo đảm nguồn tiền trong các cây ATM nhằm phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, đơn vị tăng cường tiếp tiền cho các cây ATM, có ngày phải tiếp 2-3 lần tiền.

Bài và ảnh: KHÁNH HÒA – VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
.