Đa dạng thị trường ngày 8-3

.

Đến hẹn lại lên, thị trường phục vụ Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) tiếp tục sôi động với các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức, đặc biệt là hoa tươi. Các dịch vụ ẩm thực, lưu trú cũng rầm rộ chào mời khuyến mãi, kích cầu.

Thời điểm này, sức mua tại các cửa hàng hoa tươi bắt đầu “nóng”. Qua ghi nhận, một số cửa hàng hoa lớn trên đường Trần Phú, Trưng Nữ Vương, Đống Đa... trưng bày nhiều giỏ hoa với mức giá trung bình từ 200.000 đồng đến hàng triệu đồng tùy loại.

Theo chủ cửa hàng hoa tươi Đức Phan Flowers (đường Đống Đa), tất cả các loại hoa đều có sức tiêu thụ tốt. Năm nay cửa hàng nhập thêm nhiều loại lan, hồng ngoại đẹp, có giá cao hơn so với mặt bằng chung. Giá bán trung bình 250.000 đồng/lẵng đến tầm 1,5 triệu đồng/lẵng. Tại cửa hàng hoa tươi Gia Hân (đường Lê Hồng Phong, quận Hải Châu) có mức giá mềm hơn từ 200.000-800.000 đồng/lẵng.

Hiện nay, giá hoa sỉ ở các cửa hàng trên đường Phạm Phú Thứ dao động 110.000 - 120.000 đồng/bó (loại 50 cành), trong khi ngày thường chỉ khoảng 70.000 - 80.000 đồng/bó.

Gần các trường đại học, các quầy bán gấu bông, quà lưu niệm thủ công với mức giá vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/món cũng bắt đầu tấp nập khách hàng.

Cùng với hoa tươi, mỹ phẩm, quần áo, giày dép là những mặt hàng được tiêu thụ mạnh trong những ngày này. Chị Lê Thị Hà My, chủ quầy mỹ phẩm Yves Rocher (tòa nhà Indochina, đường Bạch Đằng) cho biết, những ngày qua, lượng hàng tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Để tăng sức tiêu thụ và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, cửa hàng thiết kế thành các gói quà nhỏ, có mức giá hợp lý 100.000 - 350.000 đồng/gói kết hợp giảm 30% giá tất cả các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, son môi… Sức mua tăng khoảng 15-25% so với ngày thường.

Trong khi đó, các trung tâm thương mại, siêu thị lớn như: Vincom, BigC, Co.opmart trang trí bắt mắt để thu hút khách hàng. Siêu thị Co.opmart có chương trình khuyến mãi giảm giá đến 49% đối với nhiều sản phẩm may mặc, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm; đồng thời kết hợp các chương trình tặng quà, tích điểm thưởng, tặng phiếu mua hàng và nhiều phần quà dành cho khách hàng nữ trong các ngày 7 và 8-3.

BigC có chương trình khuyến mãi “Thêm lần đôi mươi” đến hết ngày 20-3, áp dụng nhiều hình thức ưu đãi, tặng quà, bán hàng đồng giá như: chương trình “Đầu tuần đồng giá 99.000 đồng”. Đặc biệt, khách có cơ hội trúng thưởng 72 chỉ vàng, 108 phiếu mua hàng BigC (mỗi phiếu trị giá 1 triệu đồng) và hàng trăm giải thưởng 1 năm sử dụng sản phẩm Colgate.

Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và giảm giá cũng được nhiều điểm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, nhà hàng tung ra như tại Công viên Châu Á, Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài…; hay chăm sóc sắc đẹp tại Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng…

KHÁNH HÒA - SONG KHUÊ

;
;
.
.
.
.
.