Doanh nghiệp chịu nhiều áp lực trong xu thế thương mại điện tử

.

Sáng 15-3, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức hội nghị “Kết nối hàng Việt và giải pháp cho doanh nghiệp (DN) trong kỷ nguyên số” với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh miền Trung-Tây Nguyên.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, nhà quản lý đã nêu lên thực tế, hiện nay sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử đã tạo nên áp lực cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh.

Trong đó, qua khảo sát có 36% doanh nghiệp không gia tăng doanh số là các doanh nghiệp chưa hoặc mới bắt đầu áp dụng các kênh thương mại điện tử, 17% tụt lùi doanh số là các doanh nghiệp chỉ bán hàng tại cửa hàng, trong khi các doanh nghiệp còn lại áp dụng nhiều kênh điện tử hầu hết đều gia tăng doanh số. Có tới 97% khách hàng sử dụng 2 kênh điện tử trở lên, các kênh trực tuyến mang tới cơ hội tăng trưởng không giới hạn.

Theo thống kê hiện nay, các kênh bán hàng sử dụng phổ biến nhất theo thứ tự là facebook, website, cửa hàng, đại lý cộng tác viên và sàn giao dịch thương mại điện tử. Trong đó, kênh bán hàng trực tuyến chiếm 3/4 kênh bán hàng hiệu quả nhất là facebook, website và sàn thương mại điện tử.

HOÀNG LINH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.