Tích cực hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án

.

Ngay sau chương trình Tọa đàm mùa Xuân 2019, nhiều công trình, dự án sẽ chính thức khởi công vào dịp kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29-3). Bên cạnh những cuộc gặp bên lề của lãnh đạo cao nhất của thành phố với các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hiệp hội DN liên tục diễn ra nhằm tìm giải pháp tháo gỡ các vướng mắc; các sở, ngành, địa phương được thành phố chỉ đạo gấp rút hỗ trợ các nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết để dự án nhanh chóng được đi vào hoạt động.

Sau Tọa đàm mùa Xuân 2019, các cấp lãnh đạo thành phố, sở, ngành và địa phương nêu cao tinh thần hành động nhằm hỗ trợ tích cực cho các nhà đầu tư, dự án nhanh chóng được triển khai thực hiện.  															                Ảnh: KHÁNH HÒA
Sau Tọa đàm mùa Xuân 2019, các cấp lãnh đạo thành phố, sở, ngành và địa phương nêu cao tinh thần hành động nhằm hỗ trợ tích cực cho các nhà đầu tư, dự án nhanh chóng được triển khai thực hiện.

Theo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố, tinh thần hành động sau chương trình Tọa đàm mùa Xuân 2019 đang lan tỏa khắp các sở, ngành, địa phương. Chỉ trong vòng 2 tuần qua, đã có khoảng 10 buổi gặp mặt, trao đổi giữa lãnh đạo thành phố và các nhà đầu tư nhằm tiếp tục lắng nghe và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các triển khai dự án suôn sẻ.

Bên cạnh đó, hiện nay, các đơn vị chức năng liên quan đang phối hợp cùng chủ đầu tư nhằm chuẩn bị cho lễ khởi công dự án Mikazuki Spa & Hotel của Công ty CP Đầu tư du lịch Xuân Thiều; dự án Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ của Công ty TNHH Universal Alloy Corporation Việt Nam và khánh thành dự án Khu Công nghệ thông tin tập trung (giai đoạn 1) của Công ty CP Phát triển Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng diễn ra vào đúng dịp giải phóng thành phố.

Ông Phạm Trường Sơn, Phó Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục pháp lý cũng như tìm kiếm nguồn nhân lực… để dự án sớm đi vào hoạt động.  

Trong khi đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang thúc đẩy nhanh quá trình tập hợp những giải pháp đề xuất từ các sở, ngành nhằm tham mưu lãnh đạo thành phố. Sở đã nhanh chóng triển khai công tác thẩm định, trình lãnh đạo thành phố hướng giải quyết cho nhiều dự án.  

Trong khi đó, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện nay đơn vị đang rốt ráo phối hợp cùng các ngành chức năng để rà soát, nghiên cứu, tổng hợp và tham mưu lên lãnh đạo thành phố những hướng giải quyết cụ thể, phù hợp cho DN, nhà đầu tư về các vướng mắc liên quan đến đất đai.

“Chúng tôi đã đề xuất hướng giải quyết cụ thể cho từng dự án rồi, nhưng vấn đề này cần chờ đợi các cấp lãnh đạo thành phố quyết định. Chúng tôi đang hoàn thiện đề án số hóa đất đai, dự kiến hoàn thành vào cuối 2019, đây là đề án rất quan trọng nhằm tăng cường công tác quản lý đất đai, thông tin cụ thể, chính xác và kịp thời cho nhà nhà đầu tư, DN được biết. Bên cạnh đó, sở đang thực hiện báo cáo tổng kết 10 năm đề án “Đà Nẵng - Thành phố môi trường”, trong đó tập trung nêu lên những hạn chế, nhìn nhận lại những mục tiêu chưa đạt như đề án đặt ra (vấn đề về xử lý rác thải, nước thải...). Giải quyết vấn đề môi trường cũng là nội dung quan trọng nhằm cải thiện môi trường đầu tư của thành phố, thu hút nhà đầu tư đến sống và làm việc lâu dài”, ông Tô Văn Hùng nhấn mạnh.

Trong “Tọa đàm mùa Xuân 2019”, UBND thành phố cũng phân công cụ thể những phần việc cho các đơn vị chức năng liên quan. Cụ thể, đối với các dự án đã được trao Giấy chứng nhận đầu tư, nếu dự án nằm trong Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCN), giao Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các KCN chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét cấp thỏa thuận xây dựng cho các DN theo đúng tiến độ và theo quy định. Đối với các dự án nằm ngoài Khu Công nghệ cao và các KCN, UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an thành phố (Cảnh sát PCCC) xem xét sớm cấp thiết kế cơ sở và giấy phép xây dựng cho DN đúng tiến độ và theo quy định.

Sau Tọa đàm mùa Xuân 2019, các cấp lãnh đạo thành phố, sở, ngành và địa phương nêu cao tinh thần hành động nhằm hỗ trợ tích cực cho các nhà đầu tư, dự án nhanh chóng được triển khai thực hiện.
Sau Tọa đàm mùa Xuân 2019, các cấp lãnh đạo thành phố, sở, ngành và địa phương nêu cao tinh thần hành động nhằm hỗ trợ tích cực cho các nhà đầu tư, dự án nhanh chóng được triển khai thực hiện.

Đối với dự án được cấp thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư được phân ra cụ thể gồm: các dự án đã có đất sạch nằm ngoài Khu Công nghệ cao và các KCN, giao Sở Tài nguyên và Môi trường và Trung tâm Phát triển quỹ đất tổ chức đấu giá theo tiến độ và đúng quy định. Đối với các dự án chưa được giải phóng mặt bằng, nằm ngoài Khu Công nghệ cao và các KCN, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các Ban quản lý dự án (bên mời thầu), UBND quận, huyện tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo tiến độ và đúng quy định.

Đối với các dự án nằm trong Khu Công nghệ cao và các KCN và các dự án hạ tầng KCN mới, giao Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các KCN phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an thành phố (Cảnh sát PCCC) xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và thỏa thuận xây dựng đúng tiến độ và theo quy định.

Đặc biệt, đối với Đồ án điều chỉnh quy hoạch thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 và thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030, UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng và Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất thành lập Tổ công tác triển khai thực hiện đồ án.

Bài và ảnh: KHÁNH HÒA

 

;
;
.
.
.
.
.