Huyện Hòa Vang: Kiểm soát, không để lây lan dịch tả heo châu Phi

.

Chiều 3-6, UBND huyện Hòa Vang tổ chức cuộc họp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Chăn nuôi và Thú y về công tác phòng chống dịch tả heo châu Phi trên địa bàn huyện sau khi xuất hiện 2 ổ dịch tả heo châu Phi tại 2 hộ chăn nuôi heo ở 2 xã Hòa Phú và Hòa Phong.

Trước đó, vào ngày 1-6, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, UBND huyện Hòa Vang đã nhận được kết quả xét nghiệm 7 mẫu heo lấy từ 2 đàn heo của hộ ông Dương Thành Châu (thôn Hội Phước, xã Hòa Phú) và hộ ông Nguyễn Đức (thôn Khương Mỹ, xã Hòa Phong), trong đó có 6 mẫu xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh dịch tả heo châu Phi.

Trước tình hình dịch tả heo châu Phi xuất hiện trên địa bàn huyện, UBND huyện Hòa Vang đã thành lập ban chỉ đạo và chỉ đạo các phòng, ngành, địa phương thực hiện đúng quy định, quy trình về phòng chống dịch. Mặc dù đã xuất hiện 2 ổ dịch tại xã Hòa Phú và Hòa Phong, nhưng ổ dịch xuất hiện lẻ tẻ, số lượng heo mắc bệnh không nhiều, tiêu hủy nhanh và gọn (tiêu hủy cả 2 đàn heo ngay khi phát hiện heo ốm, có dấu hiệu nhiễm dịch tả heo châu Phi, trước khi có kết quả xét nghiệm).

Đến chiều 3-6, dịch tả heo châu Phi vẫn chưa lây lan ra các hộ chăn nuôi lân cận. UBND huyện Hòa Vang tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch tả heo châu Phi ở các địa phương để tránh lây lan.
Được biết, Đà Nẵng là địa phương thứ 45/53 tỉnh, thành phố của Việt Nam xuất hiện dịch tả heo châu Phi.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.