Kinh tế số hóa là hướng đi tất yếu

.

Sáng 3-8, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức hội thảo “Định hướng xuất khẩu, cơ hội và giải pháp cho doanh nghiệp (DN) trong bối cảnh kinh tế hiện nay”.

Chương trình nhằm triển khai Đề án phát triển thị trường của DN Việt Nam trong việc xuất nhập khẩu với mục tiêu tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết về vùng miền, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ hàng hóa trong nước; đồng thời thúc đẩy DN ứng dụng công nghệ, giải pháp truyền thông marketing, giải pháp thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất, kinh doanh được hiệu quả, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trong xu thế hiện nay.

Theo TS Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế Trung ương, nền kinh tế thế giới đang dựa trên trục số hóa, các bài toán DN phải giải quyết như: tài chính, khách hàng, bán hàng, nhân sự, vận hành sản xuất… đều được dựa trên ứng dụng công nghệ. Tại Việt Nam đã xuất hiện nhiều biểu hiện của kinh tế số hóa như: thương mại điện tử, kinh tế chia sẻ, chính phủ điện tử, một số DN Việt đã bước đầu tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đó là hướng đi đúng và tất yếu để bắt nhịp phát triển của thế giới. Riêng DN phải chủ động thay đổi từ truyền thống thành “doanh nghiệp số” để thích ứng và hội nhập toàn cầu.

Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ trực tiếp giữa DN sản xuất và đơn vị phân phối lớn trong và ngoài thành phố Đà Nẵng. Các mặt hàng tham gia trưng bày đa dạng như: các ứng dụng công nghệ, sản phẩm đặc trưng vùng miền, nông sản...

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.