Sông Cầu Đỏ nhiễm mặn nặng, sụt giảm cung cấp nước từ tối 26-8

.

ĐNO - Tối 26-8, ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho hay, do sông Cầu Đỏ đã bị nhiễm mặn trên 1.800mg/l, công suất cung cấp nước sinh hoạt cho thành phố giảm từ chiều 26-8. 

Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng đề nghị người dân trữ nước và sử dụng nước tiết kiệm.
Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng đề nghị người dân trữ nước và sử dụng nước tiết kiệm.

Ông Hồ Hương cho hay, trong 2 ngày 24 và 25-8, Dawaco đã cấp vào hệ thống đường ống 630.000m3 nước để phục hồi cấp nước sinh hoạt cho thành phố. Tuy nhiên, do các hồ thủy điện giảm lưu lượng xả nước về sông Vu Gia đã làm sông Cầu Đỏ nhiễm mặn nặng trên 700mg/l kéo dài từ sáng 23-8 đến nay, khiến Dawaco phải vận hành tối đa công suất Trạm bơm phòng mặn An Trạch (210.000m3/ngày) và sử dụng một phần trữ lượng nước thô dự trữ được trong những ngày qua để bảo đảm công suất cấp nước cho thành phố.

“Do sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn quá nặng, trên 1.800mg/l nên ảnh hưởng đến việc cấp nước sinh hoạt cho thành phố. Chúng tôi mong quý khách hàng thông cảm, chia sẻ và có biện pháp trữ nước, sử dụng nước tiết kiệm”, ông Hồ Hương đề nghị.

Lúc 18 giờ 30 phút cùng ngày, tại tuyến đường Hồ Sỹ Tân (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), nhiều nhà dân đã mở vòi để lấy nước sử dụng nhưng không có nước. 

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.