Tiếp thu khoa học, kỹ thuật mới về phát triển giao thông bền vững

.

ĐNO - Sáng 31-8, phát biểu đề dẫn tại hội thảo quốc tế lần thứ 3 về “Hạ tầng giao thông với phát triển bền vững” (TISDIC-2019), Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho rằng hội thảo là cơ hội cho các nhà quản lý nâng tầm hiểu biết để đề ra những chính sách, cơ chế phát triển mới cho thành phố Đà Nẵng trong lĩnh vực hạ tầng giao thông.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng phát biểu tại hội thảo quốc tế
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng phát biểu tại hội thảo quốc tế "Hạ tầng giao thông với phát triển bền vững".

Hội thảo do Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng và Sở Giao thông vận tải thành phố tổ chức. Đây là hội thảo lần thứ 3 theo định kỳ 3 năm/lần, thu hút 100 đại biểu là các nhà khoa học đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Nhật Bản, Úc, Ý…

Theo Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, thời gian qua thành phố đã có nhiều công trình giao thông với kỹ thuật phức tạp, công nghệ tiên tiến được tổ chức thi công xây dựng như: cầu dây văng, dây võng; cầu bê tông dự ứng lực nhịp lớn. Những công trình giao thông này đã được các kỹ sư ứng dụng, các chuyên gia, các nhà thiết kế xây dựng, các nhà quản lý tổ chức thực hiện thành công tại thành phố Đà Nẵng.

Cầu Trần Thị Lý được ứng dụng các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới vào thi công xây dựng.
Cầu Trần Thị Lý được ứng dụng các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới vào thi công xây dựng.

Thành tựu đạt được là kết quả nỗ lực của các chuyên gia, kỹ sư của thành phố và trong nước; sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài thông qua các cuộc hội thảo quốc tế đã đem lại nhiều kinh nghiệm, kiến thức khoa học kỹ thuật thực tiễn. 

Hội thảo TISDIC - 2019 không chỉ là cơ hội để trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia quốc tế, các chuyên gia trong nước tiếp thu kiến thức về kỹ thuật mới, công nghệ mới, giải pháp thi công mới mà còn là cơ hội để các nhà quản lý nâng tầm hiểu biết để xây dựng chính sách cùng những cơ chế phát triển mới cho thành phố Đà Nẵng, trong đó có lĩnh vực giao thông, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị.

Các nội dung trao đổi được tập trung gồm: nghiên cứu ứng dụng và giải pháp công nghệ mới về quy hoạch và kỹ thuật giao thông; công nghệ và vật liệu mới; địa kỹ thuật và công trình ngầm; quản lý và khai thác công trình giao thông; kết cấu kỹ thuật công trình cầu đường...

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

 

;
;
.
.
.
.
.