Công bố đơn vị trúng thầu xây dựng cầu và đường qua sông Cổ Cò

.

ĐNO - Ngày 27-10, Sở Kế hoạch và Đầu tư công bố đơn vị trúng thầu khảo sát, lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và xây dựng công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò, thuộc dự án Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng với tổng giá trị đầu tư trên 180 tỷ đồng.

Qua thực hiện đấu thầu rộng rãi, liên doanh Công ty CP xây dựng Xuân Quang - Công ty CP xây dựng cầu 75 - Công ty Tư vấn công trình châu Á Thái Bình Dương đã trúng thầu với giá trị 180,5 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng 17 tháng kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực. Nguồn vốn đầu tư từ vốn vay Quỹ OPEC về phát triển quốc tế (Quỹ OFID) và vốn đối ứng của thành phố Đà Nẵng.

Liên danh nhà thầu thực hiện các nội dung công việc gồm thiết kế và thi công xây dựng công trình (EC) theo hình thức hợp đồng theo đơn giá cố định đối với hạng mục khảo sát; hợp đồng trọn gói với phần thiết kế bản vẽ thi công; hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh đối với phần thi công xây dựng.

Được biết, dự án được triển khai tại vị trí điểm cuối đường Võ Chí Công và điểm đầu đường Võ Quý Huân vượt qua sông Cổ Cò thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Theo Quyết định số 2549/QĐ-UBND ngày 10-6-2019 về việc phê duyệt  hồ sơ mời thầu khảo sát, lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công và xây dựng công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò. Hạng mục công trình thuộc dự án Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng. Về gói thầu thiết kế, yêu cầu thiết kế và xây lắp hạng mục giao thông; thoát nước; điện chiếu sáng; di dời đường dây trung hạ thế và trạm biến áp công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò. Các hạng mục công trình chủ yếu có cấp hạng đường chính khu vực, tốc độ thiết kế Vtk=50km/h (theo QCVN 01:2008/BXD), chiều dài toàn tuyến 1,21km với điểm đầu từ nút giao với đường Trần Đại Nghĩa - Võ Chí Công đến điểm cuối là nút giao với đường Võ Quý Huân và đường ven sông Cổ Cò thuộc khu dân cư Tân Trà. 

Ngày 19-5-2014, cầu Cổ Cò được khánh thành kết nối đường vành đai phía nam (Nam Kỳ Khởi Nghĩa) ra khu vực ven biển
Ngày 19-5-2014, cầu Cổ Cò được khánh thành kết nối đường vành đai phía nam (Nam Kỳ Khởi Nghĩa) ra khu vực ven biển.

Tải trọng thiết kế với tải trọng trục thiết kế kết cấu mặt đường là 120kN; hoạt tải công trình trên đường HL93, tải trọng trên vỉa hè 3x10-3MPa. Quy mô và giải pháp kỹ thuật chính gồm: mặt đường cấp cao A1, Eyc ≥ 155Mpa và 11 nút giao cùng mức, trong đó có 10 nút giao thông đơn giản tự điều chỉnh và 1 nút giao được điều khiển bằng đèn tín hiệu giao thông.

Đối với hạng mục cầu vượt sông Cổ Cò có khẩu độ L=25m+50m+25m=100m, khổ cầu B=27m; dạng cầu vòm BTCT (đường xe chạy trên) và 2 cống thoát nước ngang đường chính bằng bê tông cốt thép (BTCT), hệ thống cống dọc bằng BTCT.

Cây xanh được trồng trên vỉa hè và dải phân cách với khoảng cách 8÷10m/cây. Hố trồng cây bằng BTCT  lắp ghép. Chủng loại cây: cây lộc vừng và cây bàng Đài Loan đường kính D=(8÷10)cm cao H= (3÷4)m. Trên dải phân cách thiết kế tuyến ống HDPE để tưới cây. Điện chiếu sáng tuyến đường bố trí tại phân làn giữa của tuyến đường, trụ chiếu sáng dùng trụ thép 11m cần đèn đôi.

Đèn chiếu sáng sử dụng đèn Led. Điện chiếu sáng trang trí cầu qua sông Cổ Cò (gồm chiếu sáng lan can cầu và chiếu sáng mố cầu, dầm trụ cầu) sử dụng hệ thống đèn Led chiếu sáng trang trí lan can cầu, sử dụng đèn pha Led để chiếu sáng mố cầu, dầm trụ cầu. Các công trình khác có xây dựng đồng bộ hệ thống bó vỉa, vỉa hè, dải phân cách, cống kỹ thuật, vạch sơn, biển báo giao thông...

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.