Tăng hiệu quả từ các hội chợ du lịch

.

Tham gia các hội chợ du lịch là cách để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình với đối tác. Tuy nhiên làm sao để tăng hiệu quả từ các hội chợ này lại là bài toán không hề đơn giản.

Các hội chợ du lịch nên được tổ chức một cách bài bản hơn nữa để mang lại hiệu quả quảng bá cho doanh nghiệp.  Trong ảnh: Đà Nẵng tham gia quảng bá du lịch địa phương tại một hội chợ du lịch. Ảnh: THU HÀ
Các hội chợ du lịch nên được tổ chức một cách bài bản hơn nữa để mang lại hiệu quả quảng bá cho doanh nghiệp. Trong ảnh: Đà Nẵng tham gia quảng bá du lịch địa phương tại một hội chợ du lịch. Ảnh: THU HÀ

Ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sự kiện và du lịch Kết nối mới (Necotour): Nên mở rộng đối tượng tham gia hội chợ

Hội chợ du lịch là dịp để các doanh nghiệp lữ hành gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm du lịch của đơn vị, địa phương tới khách hàng. Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế có thể kết nối, tìm hiểu về nhau, tìm kiếm các đối tác, có thêm các thông tin về sản phẩm của điểm đến, từ đó xây dựng các chương trình, sản phẩm tour phù hợp.

Tuy nhiên, thay vì chỉ gói gọn trong tour dành cho các doanh nghiệp du lịch thì nên mở rộng đối tượng tham gia, tức là ngoài các doanh nghiệp lữ hành thì nên có các doanh nghiệp khách sạn, đơn vị kinh doanh dịch vụ, điểm đến, các làng nghề… Đặc biệt, nên mở cửa để nhiều người dân và du khách có thể đến tham quan, tìm kiếm các chương trình, sản phẩm tour đang được ưu đãi. Ngoài ra, khi tổ chức hội chợ, nhất là hội chợ du lịch quốc tế thì nhất định phải mời các đối tác, doanh nghiệp quốc tế để giới thiệu cho họ thấy được những tiềm năng của du lịch địa phương để thu hút khách hơn nữa.

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Duy nhất Đông Dương (Indochina Unique Tourist): Chủ động xây dựng các sản phẩm, chất lượng dịch vụ

Việc tham gia các hội chợ cũng là một hình thức đầu tư dài hạn. Không phải cứ tham gia giới thiệu, quảng bá tại các hội chợ là sẽ có khách hàng ngay mà nó là sự tích lũy từ nhiều năm. Để có được hiệu quả khi tham dự hội chợ thì doanh nghiệp cần phải có sản phẩm “đinh”, giới thiệu được những sản phẩm nổi bật của địa phương để làm điểm nhấn thu hút khách. Người tham gia hội chợ cũng phải có kỹ năng giới thiệu sản phẩm, nhạy bén trong nắm bắt tâm lý khách hàng và quan trọng nhất là doanh nghiệp phải biết cách khai thác, thu hút khách hàng, thể hiện được mình có sản phẩm gì, mang đến cái gì cho khách hàng…

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours): Nên nâng tầm các hội chợ du lịch

Để nâng cao hiệu quả của việc xúc tiến cũng như thu hút khách, Đà Nẵng nên tổ chức hội chợ du lịch quốc tế như năm 2016 đã từng tổ chức. Nếu được thì Tổng cục Du lịch nên mạnh dạn đưa Hội chợ Du lịch quốc tế - ITE thành phố Hồ Chí Minh trở thành Hội chợ Du lịch quốc tế - ITE Việt Nam. Lý do là hiện nay các doanh nghiệp du lịch tham gia rất nhiều tại ITE nhưng những năm gần đây, khách từ nước ngoài đến và khách trong nước đi nước ngoài đến với ITE rất khó. Các địa phương tổ chức hội chợ cũng cảm thấy khó để tổ chức hiệu quả. Vậy nên chúng ta cần đưa sự kiện này thành hội chợ quốc tế diễn ra mang tầm quốc gia và có kế hoạch tổ chức luân phiên tại từng địa phương.

NHẬT HẠ ghi

;
;
.
.
.
.
.