Tháo dỡ các hạng mục xây sai phép trong phạm vi quy hoạch bãi cát công cộng ven biển

.

Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Đức Việt vừa cho biết, địa phương đang phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng tập trung xử lý các hạng mục, công trình xây dựng trong phạm vi quy hoạch vệt 50m bãi cát công cộng ven biển, đoạn từ dự án khu du lịch Furama đến khu du lịch Thành Đô, theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Trước đó, ngày 15-10, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND thành phố có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND quận Ngũ Hành Sơn rà soát, xử lý dứt điểm các công trình vi phạm trong phạm vi vệt 50m bãi cát công cộng ven biển. Trong đó lưu ý, tập trung tháo dỡ dứt điểm đối với các hạng mục xây dựng không đúng quy hoạch, không có giấy phép xây dựng. Đối với các hạng mục công trình còn lại, Sở Xây dựng tập trung kiểm tra, đề xuất hướng xử lý cụ thể cho từng vị trí.

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng khẩn trương thực hiện các thủ tục liên quan đến việc thu hồi đất đối với phần diện tích vệt 50m bãi cát công cộng ven biển theo đúng hồ sơ phê duyệt; trong đó, làm rõ tính pháp lý về đất đai đối với vệt 50m bãi cát được thu hồi từng dự án để đề xuất việc thu hồi đất, chấm dứt hợp đồng cho thuê đất và làm cơ sở tính toán nghĩa vụ thuế của các chủ đầu tư cho phù hợp.

Vào ngày 22-7-2019, Báo Đà Nẵng đăng bài “Nhiều khu nghỉ dưỡng xây công trình lấn bãi biển” phản ánh tình trạng chủ đầu tư 14 khu nghỉ dưỡng ven biển ở quận Ngũ Hành Sơn đã xây dựng nhiều hạng mục, công trình không có trong giấy phép xây dựng và nằm ngoài ranh giới đất được giao, vi phạm quy hoạch vệt 50m bãi cát công cộng. UBND thành phố và Sở Xây dựng yêu cầu quận Ngũ Hành Sơn xử lý các hạng mục, công trình xây dựng không đúng quy hoạch và không đúng nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.