Xử lý việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp có vốn của người nước ngoài

.

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 8785/VPCP-NN ngày 28-9-2019 thông báo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Đà Nẵng xử lý  theo đúng quy định pháp luật về phản ánh của báo chí liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng 21 lô đất ở dọc tường rào sân bay Nước Mặn cho  doanh nghiệp có vốn của người nước ngoài.

Trao đổi với phóng viên vào chiều 30-9, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho hay, vào sáng 21-9, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường về lĩnh vực đất đai đã làm việc, kiểm tra các hồ sơ pháp lý và xác nhận việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 doanh nghiệp đối với 21 lô đất nói trên là tuân thủ đúng quy định của Luật Đất đai.

Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố tăng cường công tác kiểm tra việc sử dụng đất đối với 20 lô đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 1 doanh nghiệp có vốn góp của người nước ngoài. Nội dung này cũng đã nằm trong kế hoạch kiểm tra mà Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố triển khai trong năm 2019.      

HOÀNG HIỆP
 

;
;
.
.
.
.
.