Chủ động ứng phó vùng áp thấp gần bờ, gió mạnh, sóng lớn trên biển

.

ĐNO – Sáng 23-11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai có công văn khẩn gửi các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Cà Mau và các bộ, ngành Trung ương, đề nghị chủ động ứng phó với vùng áp thấp gần bờ và gió mạnh, sóng lớn trên Biển Đông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, vùng áp thấp đang ở khu vực từ 9,5-10,5 độ vĩ bắc; từ 109,5-110,5 độ kinh đông đang di chuyển theo hướng tây tây nam với tốc độ khoảng 10km/giờ.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nên ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm phía tây quần đảo Trường Sa) có mưa dông và gió giật mạnh; khu vực phía tây quần đảo Trường Sa và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2-3m, biển động.

Để chủ động ứng phó với vùng áp thấp gần bờ và gió mạnh sóng lớn trên Biển Đông, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đề nghị các bộ, ngành, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của vùng áp thấp trên biển; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để chủ động phòng tránh, đặc biệt là các tàu, thuyền nhỏ.

Duy trì thông tin liên lạc với các tàu thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu…

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.