Tháo dỡ các công trình xây trái phép ven đường ĐT 601

.

ĐNO - Trưa 10-12, lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Hoà Vang đã chỉ đạo Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị huyện và Chủ tịch UBND xã Hòa Liên kiểm tra, xử lý tình trạng xây dựng công trình trái phép ở ven đường ĐT 601.

Các lực lượng chức năng của huyện Hòa Vang và xã Hòa Liên tháo dỡ các công trình xây trái phép ven đường ĐT.601 vào trưa 10-12.
Các lực lượng chức năng của huyện Hòa Vang và xã Hòa Liên tháo dỡ các công trình xây trái phép ven đường ĐT.601 vào trưa 10-12.

Theo ghi nhận của phóng viên, dọc đường ĐT 601 đoạn từ thôn Quan Nam 3, xã Hòa Liên đến giáp ranh với xã Hòa Bắc có nhiều tường rào được xây dựng bằng táp-lô và gạch không nung, ở ngay bên ngoài vệt sơn trên thân cây, tường nhà, cột nhà để đánh dấu ranh giới giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT 601.

Cạnh đó, cũng có một số công trình mới được xây dựng tạm như: nhà xây tạm bằng táp-lô, lợp tôn; chuồng chăn nuôi gia súc xây bằng táp lô kết hợp quây lưới thép B40…

Hầu hết những công trình nói trên đều mới được xây dựng trái phép, nghi trục lợi chính sách đền bù, giải tỏa và bố trí tái định cư khi triển khai xây dựng đường ĐT 601.

Lực lượng chức năng kiểm tra, tháo dỡ tường rào và một căn nhà xây dựng trái phép ven đường ĐT.601.
Lực lượng chức năng kiểm tra, tháo dỡ tường rào và một căn nhà xây dựng trái phép ven đường ĐT 601.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của lãnh đạo huyện Hòa Vang, lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị huyện và lực lượng chức năng của xã Hòa Liên đã phối hợp kiểm tra, tháo dỡ các công trình được xây dựng trái phép; đồng thời tiếp tục chỉ đạo tháo dỡ triệt để các công trình xây dựng trái phép, không để lại bất kỳ một bức tường xây hay trụ bê-tông nào.

Một nhà xây dựng trái phép đang được tháo dỡ.
Một nhà xây dựng trái phép đang được tháo dỡ.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP  

;
;
.
.
.
.
.