Bảo đảm đường phố sạch đẹp, dự phòng xe phục vụ khách về quê đón Tết

.

ĐNO - Ngày 22-1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng kiểm tra công tác phục vụ Tết tại bãi rác Khánh Sơn, Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà và Bến xe Trung tâm Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (thứ 2 từ trái sang) tặng quà tết cho công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (thứ 2, từ trái sang) tặng quà Tết cho công nhân Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo báo cáo của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, hiện khối lượng rác sinh hoạt thu gom và vận chuyển lên bãi rác Khánh Sơn đã đạt hơn 1.500 tấn/ngày, tăng 1,5 lần so với ngày thường. Công ty đã hoàn thành lắp đặt hệ thống camera giám sát bãi rác để bảo đảm quản lý chặt chẽ, vận hành an toàn; hoàn thành công tác phủ bạt tại các khu vực đã đạt cao trình chôn lấp rác. Công ty cũng đã thực hiện các biện pháp tăng cường xử lý mùi hôi, giảm thiểu ảnh hưởng đến khu vực dân cư…

Bên cạnh các khoản thưởng Tết, vượt thu…, công ty cũng cân đối kinh phí để “lì xì” cho công nhân phục vụ trong đêm giao thừa với mức 500.000 đồng/người và hỗ trợ tiền ăn với mức 150.000 đồng/người. Tổng tiền thưởng và các khoản hỗ trợ trong dịp Tết Canh Tý đối với mỗi công nhân đạt gần 10 triệu đồng, tăng gần 3 triệu đồng so với Tết Kỷ Hợi.

Về công tác thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt trong những ngày giáp Tết, công ty đã phân bố toàn bộ xe cho các xí nghiệp ở các quận, huyện để chủ động thu gom, vận chuyển; dự phòng một số xe và thuê thêm ô-tô ben để vận chuyển rác từ các bãi tập kết tạm về bãi rác Khánh Sơn. Công ty sẽ nỗ lực để công tác vệ sinh đường phố và thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt để bảo đảm đường phố sạch đẹp vào sáng mồng 1 Tết Canh Tý.

Trong 2 ngày mồng 2 và mồng 3 Tết Canh Tý, công ty bố trí một bộ phận công nhân và phương tiện thu gom rác ở một số tuyến đường, khu vực. Đến ngày mồng 4, toàn công ty ra quân thu gom, vận chuyển rác và vệ sinh đường phố trở lại.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng yêu cầu công ty tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân biết về thời gian dừng hoạt động các chợ hoa, thời hạn đưa rác sinh hoạt ra đường trong chiều và tối 30 Tết, không đưa rác sinh hoạt ra đường trong 3 ngày Tết…; tăng cường công tác đôn đốc, giám sát để việc thực hiện thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt hoàn thành theo đúng kế hoạch.

“Đơn vị cần bảo đảm không để rác sinh hoạt lưu cữu trên đường phố trong ngày mồng 1 Tết; đồng thời, cần dự phòng công nhân và phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố xảy ra trong đêm giao thừa cũng như những ngày Tết; cần bố trí một số công nhân và phương tiện thu gom rác trên một số đường phố chính trong ngày mồng 2, mồng 3 Tết và ra quân vệ sinh đường phố vào ngày mồng 4. Công ty cũng cần quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ cho những công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có điều kiện đón tết”, Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Việt Dũng lưu ý.

Tại Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà, Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Việt Dũng lưu ý xí nghiệp chủ động bố trí công nhân, phương tiện hợp lý để bảo đảm hoàn thành sớm công tác thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt, tạo điều kiện cho nhiều công nhân được trở về nhà đón giao thừa cùng gia đình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng phát hiện một xe khách vi phạm quy định vận chuyển hành khách và yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các xe chở khách.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các xe vi phạm. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng bày tỏ sự phấn khởi khi nhận thấy công tác vận tải hành khách phục vụ Tết được tổ chức tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách về quê đón Tết sớm;  đồng thời, lưu ý Xí nghiệp Bến xe Trung tâm Đà Nẵng phục vụ đến hành khách cuối cùng và luôn có xe dự phòng để bảo đảm phục vụ hành khách. Sở Giao thông vận tải và Thanh tra sở tăng cường kiểm tra các điều kiện vận tải hành khách trước khi xuất bến để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện…

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.