Công khai dự án đầu tư trọng điểm không sử dụng vốn ngân sách

.

Ngày 5-2, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) cho biết vừa có báo cáo gửi UBND thành phố và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố để theo dõi, giám sát việc thực hiện quy định về công khai một số nội dung ở bước quyết định chủ trương đầu tư đối với dự án nhóm A, nhóm B, nhóm C trọng điểm sử dụng vốn đầu tư công và các dự án nhạy cảm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh không sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Báo cáo số 85/BC-SKHĐT ngày 31-1-2020 nêu: năm 2019, Sở KH&ĐT thẩm định, báo cáo UBND thành phố trình HĐND thành phố quyết định chủ trương đầu tư tổng cộng 28 dự án thuộc đối tượng quy định phải công khai.

Ngoài ra, đối với các dự án nhạy cảm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh không sử dụng vốn đầu tư công, trong năm 2019, Sở KH&ĐT đã tham mưu trình UBND thành phố quyết định chủ trương đầu tư tổng cộng 9 dự án. Sau khi có quyết định chủ trương đầu tư các dự án, Sở KH&ĐT đã thực hiện công khai các nội dung liên quan trên trang thông tin điện tử của sở.

Các dự án nhóm A, nhóm B, nhóm C trọng điểm sử dụng vốn đầu tư công và các dự án nhạy cảm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh không sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, sau khi được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư thì chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án và Trung tâm Thông tin dịch vụ công thành phố phải thực hiện công khai trên website chính thức của đơn vị chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án và website của Trung tâm Thông tin dịch vụ công thành phố. Ngoài ra, phải được niêm yết công khai tại địa điểm thực hiện dự án bảo đảm thuận tiện cho việc giám sát đầu tư của cộng đồng; đồng thời phổ biến trong các buổi họp tổ dân phố tại khu vực thực hiện dự án.

NAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.