Giảm tần suất, tạm dừng một số chuyến bay đến Hàn Quốc

.

ĐNO - Ngày 24-2, Cục Hàng không Việt Nam cho biết chưa có phương án dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc để ngăn ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), song các hãng hàng không đã chủ động giảm tần suất khai thác, hủy chuyến bay đến Hàn Quốc và ngược lại.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đang giảm tần suất và chuẩn bị tạm dừng các chuyến bay đến Hàn Quốc. Ảnh: TRIỆU TÙNG
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đang giảm tần suất các chuyến bay đến Hàn Quốc. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ tạm dừng khai thác 2 chặng bay tới Hàn Quốc gồm Đà Nẵng - Incheon và Nha Trang - Incheon từ ngày 26-2.

Bamboo Airways cũng cho biết sẽ thông báo việc hủy chuyến cũng như các phương án tối ưu nhằm hỗ trợ hành khách đã đặt vé trong thời gian tạm ngừng khai thác các chặng bay tới Hàn Quốc.

Tất cả hành khách, đặc biệt là công dân Việt Nam tại Hàn Quốc và công dân Hàn Quốc tại Việt Nam có kế hoạch về Việt Nam/Hàn Quốc trên chuyến bay của hãng, nên chủ động sắp xếp lịch trình trở về trước thời hạn nêu trên. Hãng sẽ thông tin về thời gian mở lại các chuyến bay tới Hàn Quốc khi dịch bệnh được kiểm soát trở lại.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện có 4 hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific khai thác 14 đường bay từ Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đi, đến Busan, Incheon, Jeolla-Nam, Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu của Hàn Quốc với tổng tần suất 182 chuyến/tuần/chiều.

Ngược lại, có 8 hãng hàng không Hàn Quốc khai thác 10 đường bay từ 4 thành phố Busan, Incheon, Daegu và Jeolla Nam đi, đến Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với tổng tần suất 381 chuyến/tuần/chiều.

Với thành phố Daegu, nơi có nhiều ca nhiễm bệnh, hiện có 2 hãng hàng không đang khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam (Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng) đi, đến thành phố này gồm: Vietjet Air khai thác đường bay Daegu - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần/chiều; Tway Air của Hàn Quốc khai thác 3 đường bay từ Daegu đi, đến Đà Nẵng, Cam Ranh và Hà Nội với tổng tần suất 21 chuyến/tuần/chiều (mỗi đường 7 chuyến/tuần/chiều).

Từ ngày 16-2 đến 22-2, Vietjet đã vận chuyển 1.053 khách giữa Đà Nẵng đến Daegu và ngược lại (587 khách từ Đà Nẵng tới Daegu và 466 khách từ Daegu tới Đà Nẵng). Hiện Vietjet Air đang hoàn thành nốt các hợp đồng chở khách từ Việt Nam về thành phố Deagu và Vietjet dự kiến dừng khai thác đường bay Daegu - Đà Nẵng từ ngày 25-2 đến 28-3-2020.

Còn hãng Tway Air vận chuyển 894 khách từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang đi Daegu và ngược lại. Do không có khách nên hãng Tway Air đã hủy các chuyến bay từ Daegu đến Hà Nội, Đà Nẵng từ ngày 18-2 đến ngày 28-3-2020; hủy các chuyến bay giữa Daegu với Nha Trang từ ngày 23-2 đến ngày 28-3-2020.

Với các đường bay khác, do nhiều hành khách hủy vé nên đến ngày 23-2, các hãng đã hủy nhiều chuyến bay đến Hàn Quốc, các chuyến bay đến Hàn Quốc chủ yếu chở trả khách từ Việt Nam về.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.