Sớm có chương trình kích cầu thu hút khách du lịch

.

ĐNO - Sáng 22-2, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng có buổi gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố để thông tin về các giải pháp của doanh nghiệp du lịch thời gian tới,trong việc ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).

Ngành du lịch thành phố sẽ sớm có chương trình kích cầu để khắc phục những ảnh hưởng do Covid-19 gây ra.
Ngành du lịch thành phố sẽ sớm có chương trình kích cầu để khắc phục những ảnh hưởng do Covid-19 gây ra. Trong ảnh: Du khách vui chơi tại bãi biển Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ông Cao Trí Dũng cho biết, Hiệp hội đang triển khai song song một số công việc, một mặt hạn chế tối đa thiệt hại do Covid-19 gây ra; mặt khác tìm kiếm các giải pháp, đưa ra các đề xuất, kiến nghị như miễn giảm, giãn thuế, giảm visa, vé máy bay…

Sở Du lịch thành phố và Hiệp hội Du lịch sẽ phối hợp, triển khai chương trình kích cầu du lịch. Đối với chương trình kích cầu du lịch quốc gia, sau nhóm 4 địa phương Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đăk Lăk triển khai, sẽ tiếp tục triển khai nhóm 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.

Chương trình này sẽ được chia làm nhiều bước, trước mắt đối với nguồn khách nội địa, 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ thống nhất hình thành hệ thống sản phẩm du lịch phù hợp. Sau đó, sẽ có chương trình dài hạn, toàn diện hơn với sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Trong đó, ngành du lịch, cơ quan quản lý Nhà nước tiến hành xúc tiến một số thị trường trọng điểm cho những đường bay mới sắp đưa vào khai thác.

Trước đó, ngày 21-2, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có buổi họp với các sở, ban, ngành, Hiệp hội du lịch thành phố, các khu, điểm du lịch, các đơn vị lữ hành, khách sạn lớn trên địa bàn để lấy ý kiến góp ý cho dự thảo kế hoạch kích cầu du lịch năm 2020.

Thống kê sơ bộ, đến thời điểm hiện tại, do ảnh hưởng của Covid-19, tổng thiệt hại của các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển… khoảng 685 tỷ đồng; trong đó, khối lữ hành vận chuyển khoảng 286 tỷ đồng, khối lưu trú khoảng 400 tỷ đồng.

Tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng trong quý 1-2020 ước khoảng 1,28 triệu lượt, giảm 31,2% so với cùng kỳ 2019; trong đó, khách quốc tế khoảng 709.814 lượt giảm 17,6% so với cùng kỳ năm 2019, khách nội địa ước đạt 521.052 lượt, giảm 43,8% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu du lịch ước đạt 4.912 tỷ đồng, giảm 20,7% so với cùng kỳ năm 2019.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.