Từ 8-2, miễn thuế nhập khẩu một số mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch

.

Cục Hải quan thành phố vừa cho biết, một số mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra nhập khẩu vào thành phố được áp dụng miễn thuế nhập khẩu kể từ sáng 8-2.

Căn cứ Quyết định số 155/QĐ-BTC của Bộ Tài chính ngày 7-2-2020 về ban hành danh mục các mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu phục vụ phòng, chống nCoV gây ra, các mặt hàng được miễn thuế bao gồm: khẩu trang y tế, nước rửa tay sát trùng (chế phẩm sát trùng tay dạng gel hoặc dạng lỏng), nước sát trùng (chế phẩm diệt khuẩn dạng dung dịch), bộ trang phục phòng chống dịch (gồm quần áo, kính, khẩu trang y tế, mũ bảo hộ, găng tay, giày), tất cả đều phải có số đăng ký lưu hành do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp. Ngoài ra, các mặt hàng nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế (vải không dệt, màng lọc kháng khuẩn, dây thun, thanh nẹp mũi) cũng được miễn thuế nhập khẩu.

Trường hợp hàng hóa nhập khẩu sử dụng không đúng mục đích miễn thuế thì xử lý theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính và pháp luật về quản lý thuế. Quyết định này có hiệu lực đến ngày có văn bản công bố hết dịch của cấp có thẩm quyền.

Theo Cục Hải quan thành phố, hiện các mặt hàng trong danh mục miễn thuế trên có thể làm thủ tục nhập khẩu qua đường biển và đường hàng không.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.