Chuẩn bị tổ chức hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương tại Đà Nẵng

.

Ngày 29-2, Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các cơ quan liên quan tích cực chuẩn bị tổ chức hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 26 và 27-3-2020.  

Hội nghị là dịp để các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy kết nối, hợp tác để đẩy nhanh các hành động bảo vệ hệ sinh thái đại dương, thúc đẩy sử dụng bền vững tài nguyên biển và đồng thời tăng cường khả năng chống chịu của các quốc gia dễ bị tổn thương trước biến đổi khí hậu vì mục tiêu phát triển bền vững. Hội nghị dự kiến có 4 phiên toàn thể, 1 phiên tọa đàm, 5 phiên chuyên đề, 1 chuyến thăm thực tế và chuỗi các sự kiện bên lề.

Các chủ đề của hội nghị gồm: đóng góp của một số ngành giúp duy trì tăng trưởng kinh tế biển; quản lý tổng hợp vùng ven biển, xây dựng đô thị biển và cơ sở hạ tầng có tính chống chịu; bảo vệ đại dương và chống rác thải nhựa đại dương; an ninh khí hậu, tác động của biến đổi khí hậu và khả năng chống chịu của các cộng đồng dễ bị tổn thương; cơ chế tài chính khí hậu.

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.