Tiếp tục duy trì mô hình thí điểm tại bán đảo Sơn Trà đến hết năm 2020

.

Chiều 19-3, phát biểu tại buổi tổng kết kết quả triển khai thí điểm công tác quản lý, bảo đảm an toàn cho du khách khi dã ngoại tham quan tại bán đảo Sơn Trà trong thời gian từ 15-11-2019 đến 15-2-2020, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận sự nỗ lực của các ngành trong thời gian triển khai thí điểm vừa qua. Tuy nhiên, sau 3 tháng triển khai, kết quả tổng kết lần này chưa được đầy đủ và toàn diện do thời gian thực hiện thí điểm ngắn và bối cảnh không phù hợp (mùa thấp điểm du lịch, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng mục tiêu ban đầu là bảo đảm an toàn giao thông cho du khách khi lên tham quan, dã ngoại tại bán đảo Sơn Trà nhưng về lâu dài nên lồng ghép hoạt động du lịch với bảo tồn và phát triển. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh giao Sở Du lịch xây dựng đề án phát triển du lịch tổng thể bán đảo Sơn Trà; tiếp tục duy trì mô hình thí điểm này đến hết năm 2020 và ngành du lịch tiếp tục xây dựng đề án phát triển; thống nhất việc xem xét làm các trạm gác riêng không chung với biên phòng.

“Về lâu dài nên có xe trung chuyển chuyên dụng để phục vụ cho du khách thay vì xe thuê như hiện nay. Đơn vị chủ quản có thể xem xét tùy tình hình thực tế để có đề xuất tương ứng về số lượng xe, tần suất xe… sao cho cân đối, phù hợp”, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.