Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp Hòa Thọ Đông

.

CLB Thanh niên khởi nghiệp phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) thành lập ngày 5-11-2019, tập hợp gần 20 đoàn viên giàu tâm huyết với chương trình Tuổi trẻ khởi nghiệp. Đó là những doanh nhân trẻ tuổi, những thanh niên vừa tốt nghiệp và cả những bạn trẻ đang còn ngồi trên giảng đường. Đây là CLB Thanh niên khởi nghiệp cấp xã/phường đầu tiên trên địa bàn thành phố với những hoạt động đa dạng, thiết thực, bước đầu đạt kết quả khả quan và cần được tuyên truyền nhân rộng.

Anh Nguyễn Nhựt (phải) hướng dẫn thợ thi công bảng hiệu đèn led.  Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Anh Nguyễn Nhựt (phải) hướng dẫn thợ thi công bảng hiệu đèn led. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Anh Nguyễn Nhựt, 30 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thiết bị công nghệ và Quảng cáo Nhật Thi, trụ sở tại 58 Trần Xuân Soạn (Đà Nẵng) - một thành viên tiêu biểu của Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên khởi nghiệp phường Hòa Thọ Đông, chia sẻ: Hằng ngày anh liên hệ, hợp đồng thi công các công trình trên địa bàn thành phố với nhiều hình thức như thi công trọn gói, trang trí nội thất, làm biển hiệu quảng cáo.

Sau đó, anh trực tiếp tổ chức thực hiện công trình hoặc giao lại cho các cơ sở khác và giám sát chất lượng thi công. Xưởng thi công của anh Nhựt trên đường Trường Chinh ngày ngày nhộn nhịp hoạt động với nhiều hạng mục công trình. Giỏi giao tiếp, tạo dựng quan hệ và nỗ lực kết nối qua vi tính, khách hàng đến với anh Nhựt ngày càng nhiều. Tốt nghiệp Khoa Điện tử công nghiệp, Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng, anh Nhựt tích cực vận dụng kiến thức đã học vào thực tế xây dựng, các công trình anh thi công đạt tính kỹ thuật và thẩm mỹ cao, mức giá hợp lý. Đặc biệt, các bảng hiệu đèn led do anh thiết kế vừa đẹp, vừa trang nhã, được khách hàng hết sức tín nhiệm. 

Anh Nhựt là một trong những người trẻ - thành viên CLB có những thành công bước đầu trong quá trình khởi nghiệp. Các thành viên khác trong CLB kinh doanh về điện tử, online, bán hàng qua mạng, trang điểm cô dâu, tổ chức sự kiện. CLB sinh hoạt mỗi quý một lần nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất - kinh doanh. Đặc biệt, các doanh nhân trẻ luôn nhiệt tình ủng hộ các hoạt động nhân đạo, tình nghĩa tại địa phương. Không chỉ vậy, các thành viên CLB Thanh niên khởi nghiệp còn tự nguyện góp công, góp tiền tổ chức các chương trình thiện nguyện.

Thời gian qua, CLB Thanh niên khởi nghiệp phường Hòa Thọ Đông được sự quan tâm hỗ trợ nhiều mặt của chính quyền địa phương như được cho mượn mặt bằng, vay vốn lãi thấp, tập huấn, tư vấn  định hướng sản xuất - kinh doanh. Lãnh đạo phường Hòa Thọ Đông còn mời các chuyên gia kinh tế và giám đốc các doanh nghiệp tại Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất- kinh doanh cho các thành viên CLB. Mặt khác, một số doanh nhân trẻ trong CLB Thanh niên khởi nghiệp đã ưu tiên bố trí việc làm cho các thanh niên chậm tiến, góp phần hoàn thành mục tiêu an sinh xã hội của phường nhà.  

Anh Lê Thanh Hải, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Hòa Thọ Đông kiêm Chủ nhiệm CLB Thanh niên khởi nghiệp cho biết: “Thời gian đến, CLB sẽ tăng cường phát triển hội viên, tổ chức thêm các chương trình bồi dưỡng kiến thức khởi nghiệp và các hoạt động hỗ trợ nhau tiêu thụ sản phẩm”. Theo Văn phòng Thành Đoàn Đà Nẵng, đây là CLB Thanh niên khởi nghiệp cấp xã/phường đầu tiên trên địa bàn thành phố với những hoạt động đa dạng, thiết thực, bước đầu đạt kết quả khả quan và cần được tuyên truyền nhân rộng.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.