Khởi động cuộc thi khởi nghiệp 'Sáng kiến giảm rác thải nhựa' để ứng dụng tại Đà Nẵng

.

Tổ chức Quốc tế và Bảo tồn thiên nhiên WWF cho biết vừa phát động cuộc thi “Sáng kiến giảm rác thải nhựa” nhằm tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để giải quyết vấn nạn rác thải nhựa tại 4 địa bàn.

Cụ thể, cuộc thi tập trung vào 2 mục tiêu chính: giải pháp 3T (tiết kiệm, tái sử dụng và tái chế) thực hiện tại 3 tỉnh, thành phố là: Đà Nẵng, Rạch Giá và Phú Yên; nâng cấp, tối ưu hóa giá trị của rác thải nhựa thành các sản phẩm thân thiện với môi trường tại huyện đảo Phú Quốc.

Cuộc thi được thiết kế nhằm tạo cơ hội cho cá nhân, nhóm và doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn quốc. 12 đội thi sẽ được lựa chọn vào vòng chung kết sẽ có 2 tuần làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ươm mầm, tăng tốc và quản lý doanh nghiệp. Sau đó hoàn thiện các đề xuất trước khi trình bày ý tưởng, 4 đội thắng cuộc sẽ tiếp tục được các chuyên gia tư vấn để triển khai dự án một các hiệu quả trong giai đoạn tăng tốc.

Ban tổ chức cuộc thi nhận hồ sơ trực tuyến từ nay đến hết ngày 15-6-2020 tại www.tiny.cc/giamracnhua. Vòng thuyết trình chung kết dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 8-2020 tại Phú Quốc. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi gần 400 triệu đồng, được chia đều cho 4 đội thắng cuộc để triển khai ý tưởng thực tế tại địa bàn dự thi. Ngoài ra, mỗi đội thắng cuộc cũng nhận được sự cố vấn kỹ thuật, hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia trong vòng một năm cũng như nhiều quyền lợi khác.               

MINH LÊ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.