Chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh du lịch kém chất lượng

.

Tổng cục Du lịch vừa có văn bản tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động du lịch, bảo đảm chất lượng dịch vụ tại các địa phương, đồng thời triển khai hiệu quả chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Theo đó, chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trong thời gian vừa qua đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ và nhanh chóng của hầu hết các địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch cả nước và bước đầu đã mang lại hiệu quả, từng bước phục hồi hoạt động du lịch tại các địa phương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tình trạng chất lượng sản phẩm không bảo đảm, không đúng như cam kết với khách hàng đã xuất hiện; một số doanh nghiệp không đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ du lịch vẫn hoạt động; thực hiện kích cầu du lịch theo cách thức giảm giá và cắt bớt dịch vụ, chất lượng tour không bảo đảm, làm giảm giá trị chương trình kích cầu du lịch và mất lòng tin của du khách.

Để bảo đảm quyền lợi cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị các địa phương tăng cường công tác quản lý, kịp thời phát hiện, kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh du lịch kém chất lượng và xử lý các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ; kịp thời thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không bảo đảm chất lượng…

 VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.