HEPPI - Nền tảng kết nối nhân viên và doanh nghiệp

.

Cuối tháng 6-2020, Công ty TNHH ST United (quận Ngũ Hành Sơn) ra mắt ứng dụng di động HEPPI. Trong vòng chưa đầy 2 tuần, ứng dụng này đã được triển khai tại hơn 10 doanh nghiệp ở Đà Nẵng nhằm giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tăng cường sự gắn kết giữa nhân viên và công ty.

Người dùng Heppi sử dụng “đồng xu” để mua cà phê tại quầy nước công ty. Ảnh: KHANG NINH
Người dùng Heppi sử dụng “đồng xu” để mua cà phê tại quầy nước công ty. Ảnh: KHANG NINH

Anh Bùi Ngọc Vinh, Giám đốc Công ty ST United, người sáng lập dự án HEPPI đến công ty làm việc vào lúc 8 giờ 30 như thường lệ. Việc đầu tiên anh làm là dùng điện thoại di động quét mã QR dán ở phòng lễ tân để xác nhận bản thân đã đến công ty đúng giờ. Ngay lập tức, tài khoản của anh ở ứng dụng HEPPI được cộng thêm 3 đồng xu (“coin”). Anh cho biết, 3 đồng xu này tương ứng với 3.000 đồng, được “tích góp” dần để đổi thành cà phê, đồ ăn vặt… tại quầy nước của công ty.

Anh Vinh nói, kể từ lúc HEPPI được triển khai vào cuối tháng 6, mọi người trong công ty đều rất tích cực… tích xu, đổi quà. Công ty đã ban hành bộ quy chế những hoạt động, hành vi được cộng xu như đi làm đúng giờ, tham gia hoạt động chung, giúp đỡ đồng nghiệp, hoàn thành công việc vượt chỉ tiêu, tham gia tổ chức hội thảo nội bộ… Mỗi hoạt động tích cực sẽ được thưởng một số đồng xu tương ứng, các xu lại tiếp tục được quy đổi thành những phúc lợi như nhận đồ uống miễn phí, cơm trưa miễn phí, nhận ưu đãi từ các đối tác của doanh nghiệp như thẻ tập thể dục, phiếu mua (voucher) cà phê…

HEPPI là dự án đã được anh Bùi Ngọc Vinh ấp ủ sau nhiều năm là người “đứng mũi chịu sào” của doanh nghiệp, phụ trách giải quyết bài toán phúc lợi cho người lao động của công ty. Anh chia sẻ: “Trước đây, chúng tôi thường cung cấp phúc lợi cho nhân viên thông qua các buổi liên hoan, các chuyến du lịch xây dựng đội nhóm (team building), quầy nước và đồ ăn nhẹ miễn phí trong công ty… Đây cũng là phương án được nhiều doanh nghiệp nhỏ lựa chọn. Song vấn đề là rất khó đo lường hiệu quả chi phí bỏ ra cho các phúc lợi này, hoặc nhân viên không gắn kết lâu dài với công ty vì cảm thấy không hài lòng với các phúc lợi”.

Trước bài toán đó, anh Vinh nghĩ cách xây dựng hệ thống tích xu qua ứng dụng HEPPI giúp kiểm soát chi phí phúc lợi, khuyến khích các hoạt động tích cực để xây dựng văn hóa doanh nghiệp và tạo động lực cho người lao động. Đặc biệt, ứng dụng cho phép mỗi doanh nghiệp xây dựng bộ quy chế riêng, quy tắc quy đổi xu riêng. “Các doanh nghiệp cần định nghĩa không gian, còn văn hóa sẽ được xây dựng từ mỗi nhân viên”, anh Vinh nói.

Anh Nguyễn Văn Minh Trường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Rubiz (quận Hải Châu) cho biết, công ty anh đã sử dụng HEPPI được khoảng một tháng (tính từ phiên bản thử nghiệm). Trước đó, anh thường dùng Excel để tổng hợp mức độ chuyên cần và thi đua của nhân viên công ty.

“HEPPI có ưu điểm là khá trực quan, dễ sử dụng và tạo sự tương tác giữa các thành viên trong công ty. Thay vì dùng tập tin Excel khá “khô khan” và chỉ được quản lý bởi một người, hiện nay công ty Rubiz đã khuyến khích các nhân viên sử dụng ứng dụng HEPPI. Các điểm thi đua đạt được đều nằm trong mục “lịch sử bản thân”, nhân viên cũ và mới vào đều có thể nhìn thấy được để phấn đấu hơn.Việc công khai này cũng đem lại tính công bằng và rõ ràng cho cả công ty”, anh Trường nói.

Hiện công ty Rubiz đã hoàn thiện bộ quy chế chung của toàn công ty, trong đó có các mục thi đua về doanh số, số lượng dịch vụ thực thi, số lượng sai sót trong quá trình làm việc… Theo anh Trường, việc số hóa bộ quy chế trên ứng dụng giúp giảm rất nhiều thời gian nhân viên mới hòa nhập với công ty. Trong thời gian tới, công ty Rubiz sẽ tạo sổ tay hướng dẫn cho từng bộ phận chuyên môn để tự đào tạo trong phòng ban cũng trên ứng dụng này.

Anh Bùi Ngọc Vinh cho hay, mục tiêu của HEPPI là giúp các doanh nghiệp xây dựng văn hóa làm việc tích cực, từ đó giúp nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên, đạt hiệu quả trong công việc, giữ chân nhân sự giỏi và thu hút thêm những ứng viên tài năng. Trong thời gian tới, HEPPI sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới khách hàng. Theo anh Vinh, dữ liệu của các doanh nghiệp trên HEPPI sẽ hoạt động độc lập trên nền tảng điện toán đám mây, bảo đảm đầy đủ các nguyên tắc bảo mật.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.