10 đặc điểm nhà đầu tư tìm kiếm ở các startup

.

Martin Zwilling, một nhà đầu tư thiên thần người Mỹ, nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Startup Profesionals, đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách cũng như hơn 500 bài báo về chủ đề khởi nghiệp, vừa đăng tải bài viết trên báo điện tử Business Insider với tiêu đề “10 traits that investors look for when they meet entrepreneurs” (10 đặc điểm mà nhà đầu tư tìm kiếm ở các startup, chủ doanh nghiệp). Nội dung cụ thể như sau:

1. Táo bạo trong tham vọng, thận trọng trong thực thi

Các nhà đầu tư muốn thấy các startup có định hướng cho tương lai, nhưng có sức mạnh và sự kiên trì ở ngay thời điểm hiện tại bằng các kế hoạch thực tế và được hoạch định hằng ngày. Điều này nghĩa là startup phải đặt mục tiêu, cột mốc và các số liệu để dự báo tài chính, qua đó thuyết phục nhà đầu tư khi muốn gọi vốn.

2. Quan tâm đến các vấn đề xã hội

Thế giới kinh doanh ngày nay bị chi phối rất nhiều bởi các vấn đề xã hội và các vấn đề về môi trường. Các startup có tầm nhìn về xã hội có thế mạnh trong việc lựa chọn các giải pháp và phân khúc thị trường phù hợp, qua đó thực hiện các chiến lược tiếp thị hiệu quả.

3. Biết lắng nghe đánh giá, phản hồi từ những người khác

Theo đó, việc lắng nghe phản hồi từ 3 nhóm quan trọng: đồng nghiệp, khách hàng và chuyên gia là điều một startup cần có để hoàn thiện hơn nữa.

4. Truyền tải năng lượng tích cực

Những người luôn tiêu cực và bi quan có xu hướng giới hạn tầm nhìn của họ. Nếu bạn thể hiện thái độ tích cực, các nhà đầu tư sẽ dễ bị thuyết phục rằng bạn có thể thực hiện các cam kết kinh doanh thành công.

5. Làm quen với những góc nhìn đa chiều

Một vấn đề luôn có nhiều góc nhìn, startup phải nhanh chóng thích nghi và sẵn sàng đặt ra cho ý tưởng startup của bạn ở các góc nhìn đa chiều.

6. Nhận thức và có trách nhiệm với điểm mạnh và điểm yếu của bản thân

Tất cả chúng ta đều có điểm yếu, nhưng chúng ta đều có thể học hỏi và nâng cao khả năng. Tuy nhiên, tự tin thái quá không phải là một điểm tốt để thể hiện ra.

7. Sẵn sàng chia sẻ những trải nghiệm cá nhân

Mỗi người có một câu chuyện. Startup có thể truyền cảm hứng cho câu chuyện của mình và thuyết phục các nhà đầu tư vì các sự kiện và ảnh hưởng lớn từ các câu chuyện định hình sự phát triển cá nhân của startup.

8. Tìm sự giúp đỡ từ những người từng dẫn dắt mình

Các doanh nhân thành công đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người từng dẫn dắt mình từ thời thơ ấu, bao gồm cha mẹ, giáo viên hoặc những người có ảnh hưởng trong giới kinh doanh.

9. Chia sẻ góc nhìn và học hỏi từ cố vấn cá nhân

Ngay cả những doanh nhân thành đạt như Bill Gates hay Warren Buffet đều học hỏi lẫn nhau như những người cố vấn, cho nhau lời khuyên để tốt hơn.

10. Luôn thể hiện sự chính trực

Những người chính trực tuân theo các nguyên tắc đạo đức trong tất cả các khía cạnh kinh doanh, bao gồm cả việc ra quyết định và làm việc với những người khác. Cho dù bạn là một doanh nhân hay bất kỳ chuyên gia kinh tế nào khác, tính cách của bạn có ảnh hưởng lớn đối với sự phát triển và thành công của bạn.

MINH LÊ (lược dịch từ Businessinsider.com)

;
;
.
.
.
.
.