Kích cầu, quảng bá du lịch Đà Nẵng-Quảng Ninh

.

ĐNO - Chiều 20-7, phát biểu tại hội nghị giới thiệu chương trình "Xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh - Đà Nẵng 2020" do tỉnh Quảng Ninh và thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức ở thành phố Hạ Long, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng sự kiện này sẽ tạo cú hích kích cầu du lịch, đẩy mạnh khai thác nguồn khách nội địa đi và đến 2 địa phương, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp sớm khôi phục và phát triển hoạt động kinh doanh du lịch trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: THU HÀ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: THU HÀ

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Đà Nẵng được biết đến là điểm đến “an toàn, thân thiện, mến khách”, thành phố luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm du lịch hấp dẫn, những điểm đến mới lạ song song với việc củng cố, nâng cao chất lượng dịch vụ. Tỉnh Quảng Ninh và thành phố Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và lợi thế để liên kết phát triển du lịch, có các điểm tương đồng về một số thị trường khách quốc tế lớn như Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc và cùng là điểm dừng chân được nhiều khách du lịch tàu biển quốc tế lựa chọn. Đặc biệt 2 địa phương có nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, khác biệt.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tin tưởng Đà Nẵng và Quảng Ninh sẽ luôn đồng hành để cùng phát triển du lịch, phối hợp, liên kết phát huy thế mạnh và tiềm năng, hợp tác nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới, mở tuyến du lịch với các sản phẩm liên kết vùng kết nối 2 địa phương để thúc đẩy phát triển các hoạt động du lịch với mục tiêu "Một hành trình hai điểm đến".

“Hiệp hội du lịch hai địa phương tiếp tục nỗ lực kết nối các doanh nghiệp hai phương để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn nhằm khai thác hiệu quả các nguồn khách và góp phần duy trì đường bay đường bay Vân Đồn - Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Tại hội nghị, đại diện Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã giới thiệu các chương trình kích cầu với nhiều hình thức khuyến mãi “Giám giá sốc - Dịch vụ chuẩn - Chất lượng cao”, “giảm giá nhưng không giảm chất” hoặc gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm, trong đó có 3 chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm.

Ngoài ra, còn có các chương trình ưu đãi từ các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như: miễn phí vé tham quan tại các khu, điểm du lịch; các chương trình tour đặc trưng theo chủ đề ẩm thực, vui chơi giải trí, mua sắm, MICE với nhiều hoạt động đa dạng, mới mẻ do các đơn vị lữ hành xây dựng với mức giá hấp dẫn…

Được biết, ngày 30-7, đường bay Vân Đồn (Quảng Ninh) - Đà Nẵng chính thức được mở trở lại. Ngoài sự kiện hội nghị giới thiệu chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch Đà Nẵng - Quảng Ninh 2020, trong chuyến công tác từ ngày 19 đến ngày 22-7, đoàn công tác của UBND thành phố Đà Nẵng cũng đi khảo sát một số khu, điểm du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

THU HÀ
 

;
;
.
.
.
.
.