Doanh nghiệp đồng lòng chống dịch

.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, các doanh nghiệp tại Đà Nẵng đang thể hiện sự đồng lòng, cùng nhau góp sức với thành phố để đẩy lùi dịch bệnh bằng những hành động thiết thực, cụ thể.

Doanh nghiệp thành phố đang chung sức đẩy lùi dịch bệnh bằng những hành động thiết thực. Trong ảnh: Hội Doanh nhân trẻ (trái) trao thiết bị y tế cho Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: M.QUẾ
Doanh nghiệp thành phố đang chung sức đẩy lùi dịch bệnh bằng những hành động thiết thực. Trong ảnh: Hội Doanh nhân trẻ (trái) trao thiết bị y tế cho Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Ảnh: M.QUẾ

Ngay sau khi Đoàn Sở Y tế thành phố kêu gọi cộng đồng chung tay tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân tại các bệnh viện và cơ sở y tế tham gia chống Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp đã có nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau. Hiện nay, các công ty du lịch vận tải đang hỗ trợ việc di chuyển của các y bác sĩ và bệnh nhân từ cơ sở y tế này đến cơ sở y tế khác, hỗ trợ vận chuyển thực phẩm tiếp tế như: Công ty TNHH Vận tải du lịch và Dịch vụ thương mại Long Hiền đã hỗ trợ 5 ô-tô 45 chỗ và 2 ô-tô 29 chỗ phục vụ các y bác sĩ, bệnh nhân và du khách còn ở lại Đà Nẵng; Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng (Taxi Tiên Sa) sẵn sàng các ô-tô 7 chỗ sẽ phục vụ cho việc chống dịch...

Anh Ngô Bảo Thiên, Tổng Thư ký Hội Vận chuyển Du lịch thành phố thông tin, hiện các hội viên của Hội Vận chuyển Du lịch thành phố đã hỗ trợ khoảng 30 ô-tô từ 16 chỗ trở lên để phục vụ công tác chống dịch. Đặc biệt, các tài xế khi điều khiển các ô-tô này cũng sẽ nghiêm túc thực hiện việc cách ly tại các cơ sở y tế, không trở về nhà và sẽ cách ly thêm 14 ngày sau khi quá trình vận chuyển các y bác sĩ và bệnh nhân kết thúc.

Để kịp thời phục vụ các nhu yếu phẩm tại các cơ sở y tế, ông Phan Thống, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho biết, hiện đơn vị đang tiếp tục tiếp ứng các mặt hàng nhu yếu phẩm cho các cơ sở y tế mỗi ngày. Tới nay, đã có 10 tấn hàng đã được vận chuyển phục vụ cho tất cả các địa điểm chống dịch. Theo ông Thống, đây là lượng hàng hóa theo đơn đặt hàng của UBND thành phố, tuy nhiên, đơn vị hỗ trợ với mức giá tốt nhất và hàng hóa luôn bảo đảm chất lượng. Bên cạnh đó, hiện có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp các suất ăn và nhu yếu phẩm khác cho các bệnh viện.

Trang thiết bị y tế để chống dịch là một trong những phương tiện cần thiết nhất hiện nay trong cuộc chiến chống Covid-19. Hội Doanh nhân trẻ thành phố cũng đã phối hợp với Sở Y tế nắm danh sách các thiết bị y tế cần thiết cho việc chống dịch, tiến hành kêu gọi các doanh nghiệp hội viên và các tổ chức, cá nhân khác đóng góp. Sau đợt 1 kêu gọi, ngày 31-7 vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ thành phố đã ủng hộ 2 cơ sở là Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng các thiết bị y tế trị giá 630 triệu đồng, bao gồm 2 máy thở Stellar-100 trị giá 195 triệu đồng/máy và 10 máy bơm tiêm điện tự động trị giá 24 triệu đồng/máy. Đồng thời, Hội Doanh nhân trẻ cũng trao 20 máy đo nồng độ nhịp tim và oxy cho Sở Y tế thành phố trị giá 31 triệu đồng và 10.000 khẩu trang y tế trị giá 14 triệu đồng. Hiện tại, Hội Doanh nhân trẻ đang tiếp tục kêu gọi cho đợt ủng hộ thứ 2.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Đức Hùng cho biết, qua nắm bắt, Hội biết được các cơ sở đang thiếu một số thiết bị y tế như máy monitor theo dõi bệnh nhân và máy bơm tiêm điện. Hội Doanh nhân trẻ đang kêu gọi thêm nguồn lực để có thể mua các thiết bị này trước ngày 15-8. Trong khi đó, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thành phố cũng đang kêu gọi các hội viên đóng góp để chống dịch.

Sau 2 đợt ủng hộ các nhu yếu phẩm cho bệnh viện Đà Nẵng, hiện Hiệp hội DNNVV đã kêu gọi được 120 triệu đồng tiền mặt. Ông Phạm Bắc Bình, Chủ tịch Hiệp hội DNVVV cho hay sẽ làm việc với Sở Y tế để biết được ngành Y tế thành phố đang thiếu những thiết bị y tế nào và tập trung mua các thiết bị đó, không mua dàn trải nhu yếu phẩm.

Cuộc chiến chống dịch đang bước vào giai đoạn khó khăn, tuy bị ảnh hưởng trực tiếp tới kinh tế, nhưng các doanh nghiệp thành phố vẫn đang cố gắng hết sức để đóng góp sức lực bằng nhiều cách khác nhau, giúp các y bác sĩ yên tâm cứu chữa người bệnh và phòng, chống Covid-19.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.