Ngành Du lịch chung sức đẩy lùi dịch bệnh

.

Ngay sau khi dịch bệnh xảy ra, du lịch là ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất. Thế nhưng, trong khó khăn chung, những người làm du lịch vẫn đang đồng lòng, chung sức cùng với các ngành, đơn vị phòng chống, đẩy lùi Covid-19. 

Các suất ăn được đóng gói để vận chuyển tới đội ngũ các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Ảnh: NHẬT HẠ
Các suất ăn được đóng gói để vận chuyển tới đội ngũ các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Ảnh: NHẬT HẠ

Khi thành phố có thông báo về giãn cách xã hội trong 14 ngày, hệ thống gồm 6 nhà hàng For you (đường 2 Tháng 9) do ông Phạm Lê Vân Long làm chủ cũng đóng cửa. Lúc này công ty ông đang họp với nhân viên để thực hiện theo các khuyến cáo của y tế và các đơn vị chức năng. Sau khi nhận được điện thoại của một bác sĩ nhờ hỗ trợ một số suất ăn cho các y, bác sĩ đang ở tuyến đầu chống dịch, ngay sau đó công ty ông đã họp bàn và khẩn trương triển khai các công việc cụ thể như một nhóm liên hệ với phía bệnh viên để trao đổi việc nấu các suất ăn cũng như cách thức tiếp nhận. Theo đó phía nhà hàng sẽ cung cấp 800 suất ăn/ngày cho đội ngũ các y, bác sĩ đang bị cách ly.

Một bộ phận hậu cần lo nguồn thực phẩm 100% an toàn, tươi ngon với tinh thần “góp phần hỗ trợ chăm lo tốt nhất bữa ăn cho các bác sĩ, y tá đang ngày đêm cật lực ở tuyến đầu chống dịch”. Một nhóm khác chia ca làm việc, mỗi ngày 35 người chia thành 2 nhóm, luân phiên thay nhau trong số 400 cán bộ, nhân viên của nhà hàng. Để triển khai việc tiếp sức những bữa ăn ngon miệng cho các bác sĩ, nhân viên y tế, các bếp trưởng của hệ thống nhà hàng For you đã lên thực đơn từng ngày, mỗi suất ăn trị giá khoảng 45.000 đồng. “Chúng tôi hy vọng đóng góp nhỏ của mình sẽ tiếp thêm động lực tới những người đang ở tuyến đầu chống dịch”, ông Long chia sẻ.

Cũng sẵn sàng tham gia nhiệt tình vào công tác chống dịch, ngay từ những ngày đầu, các nhà xe thuộc Hội Vận chuyển du lịch Đà Nẵng đã đăng ký tham gia vào công tác đưa đón, vận chuyển, đưa các du khách đang mắc kẹt về điểm khách sạn tập trung, nước uống đóng chai phục vụ tại bệnh viện… Mới đây, 2 xe 29 chỗ của Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Du lịch Omegar (Omegar tours) đã sẵn sàng để tham gia vào công tác phòng, chống dịch. Bà Nguyễn Thị Thảo Ly, Phó Giám đốc công ty cho biết: “Trước mắt, hai xe của công ty luôn trực sẵn ở bãi xe để chờ các thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thành phố, khi cần sẵn sàng lên đường. Nếu xe dùng để chuyên chở các bác sĩ, những người đi cách ly thì ngoài công tác bảo hộ các lái xe cũng phải tự cách ly.

Vì vậy các anh em cũng phải xác định nhiệm vụ, tính chất công việc, sẵn sàng chung tay, góp sức trong công cuộc chung của thành phố. Khi thành phố cần thì cả đội xe (12 xe) của công ty cũng sẵn sàng tham gia vào công tác vận chuyển, góp phần vào công cuộc phòng chống dịch”.

Ông Hồ Thanh Tú, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi dịch bệnh diễn ra, hiệp hội gấp rút triển khai các chương trình kêu gọi các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch trong cả nước chung tay, giúp sức hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ đang làm việc ở tuyến đầu phòng, chống dịch để tiếp sức cho họ. Công cuộc chống dịch còn dài và gian nan nên hội sẽ lên kế hoạch cụ thể, tìm hiểu kỹ xem những nơi cần hỗ trợ đang còn thiếu những nhu yếu phẩm cụ thể gì để những nơi cần đều có thể nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của công ty, đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài ra, hiệp hội cũng làm đầu mối để các đơn vị kêu gọi vận động tài trợ, từ đó sẽ chia sẻ, phân bố sự hỗ trợ cho hợp lý…

Cuộc chiến với Covid-19 còn dài, nên sự chung tay của các doanh nghiệp, công ty, đơn vị lữ hành, những người làm kinh doanh dịch vụ, du lịch sẽ góp phần để những người ở tuyến đầu yên tâm cứu chữa người bệnh và phòng, chống dịch.

THU HÀ
 

;
;
.
.
.
.
.