Nhiều cuộc thi khởi nghiệp cho sinh viên tham gia

.

Cuộc thi Green Startup Bootcam 2021 là dự án được tài trợ bởi GIST (Global Innovation in Science and Technology - Tổ chức thúc đẩy đổi mới sáng tạo toàn cầu về khoa học và kỹ thuật của Chính phủ Mỹ).

Dự án hướng đến việc tạo cơ hội cho các start-up trong lĩnh vực môi trường được tiếp cận với các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường. Từ đó, hỗ trợ các dự án, ý tưởng phát triển mạnh mẽ, bền vững, góp phần bảo vệ môi trường và sự phát triển lâu dài của con người. Đối tượng tham dự là học sinh, sinh viên từ 12 đến 22 tuổi; các nhóm, tổ chức, doanh nghiệp có ý tưởng, sản phẩm về bảo vệ môi trường. Tổng giá trị giải thưởng là 300 triệu đồng. Hồ sơ dự thi nộp tại https://gsb.spaceshare.vn/dangky từ nay đến hết ngày 6-2-2021.

Cuộc thi Social Business Creation 2021 cũng đang trong thời gian kêu gọi dự thi. Social Business Creation là cuộc thi do Trường Đại học HEC Montréal Canada và Giáo sư Muhammad Yunus (người từng đoạt giải Nobel Hòa Bình 2006) khởi xướng. Từ một ý tưởng về sứ mệnh xã hội khi bắt đầu cuộc thi, những người tham gia sẽ học cách tạo ra dự án, mô hình doanh nghiệp có lợi nhuận với các tác động xã hội mạnh mẽ. Đối tượng tham dự không giới hạn độ tuổi, tuy nhiên yêu cầu mỗi đội thi bao gồm tối thiểu 1 thành viên là học sinh, sinh viên. Tổng giá trị giải thưởng là 30.000 đôla Canada (CAD). Hồ sơ dự thi nộp tại https://bitly.com.vn/srsyek từ nay đến hết ngày 28-2-2021.

MINH LÊ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích