Phấn đấu đưa Đà Nẵng trở thành địa phương dẫn đầu về kinh tế biển

.

ĐNO - Sáng 24-2, nhân chuyến thăm và làm việc với Công ty CP Cảng Đà Nẵng dịp đầu năm Tân Sửu, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật nhấn mạnh, Đà Nẵng là một trong những địa phương có vị trí tiềm lực về kinh tế biển, cần đẩy mạnh phát triển kinh tế biển; phấn đấu đến năm 2030, Đà Nẵng nằm trong top đứng đầu cả nước về kinh tế biển…

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THÀNH LÂN
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THÀNH LÂN

Thứ trưởng Nguyễn Nhật chúc mừng những kết quả đạt được của Công ty CP Cảng Đà Nẵng trong thời gian qua và cho rằng công ty phải có trách nhiệm dẫn dắt đẩy mạnh kinh tế biển, đặc biệt là đưa kinh tế hàng hải phát triển. Trước mắt, công ty cần nắm bắt vấn đề để cùng địa phương xây dựng cảng Liên Chiểu; đồng thời mở rộng sản xuất, kinh doanh ở cảng Tiên Sa.

Theo quan điểm của Thứ trưởng Nguyễn Nhật, ở đâu có cảng biển, ở đó sẽ phát triển và có các hoạt động công nghiệp nên ngay từ đầu, cần đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu để nắm bắt lợi thế cạnh tranh. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty CP Cảng Đà Nẵng cần thông tin về những khó khăn, vướng mắc của đơn vị để có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Quyền Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng Trần Lê Tuấn cho biết, năm 2020, Cảng Đà Nẵng ghi nhận doanh thu hơn 904 tỷ đồng, tăng 9,8%; lợi nhuận trước thuế đạt 260 tỷ đồng; lợi nhuận bình quân tăng khá ổn định. Năm 2020, hàng container qua cảng đạt khoản 557.000 Teus, tăng trưởng 17% so với năm 2019. Cảng Đà Nẵng trở thành top 10 cảng khai thác container lớn nhất Việt Nam và top 5 đơn vị logistics uy tín nhất ngành khai thác cảng.

Năm 2021, Cảng Đà Nẵng phấn đấu đạt 12,5 triệu tấn hàng qua cảng với 630.000 TEUS và sẽ đầu tư xây dựng khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa gồm: 6 hecta bãi chứa container cùng thiết bị cần cẩu các loại tàu; xây dựng khu bãi chứa 20 hecta tại xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, trở thành trung tâm logistics của miền Trung và Tây Nguyên…

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.