Quy chế làm việc của Tổ công tác liên ngành tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn về đất đai

.

UBND thành phố vừa ban hành quy chế làm việc của Tổ công tác liên ngành tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn về đất đai, quy hoạch, tài chính và các vấn đề liên quan khác đối với các dự án, khu đất trên địa bàn thành phố (gọi tắt là Tổ công tác liên ngành 602).

Nhiệm vụ của tổ là đề xuất cụ thể hướng giải quyết thuộc thẩm quyền của UBND thành phố và của các sở, ban, ngành nhằm tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn liên quan đến lĩnh vực đô thị, đất đai, quy hoạch, xây dựng, tài chính và các vấn đề có liên quan khác. Đối tượng cần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc là các trường hợp thuộc phạm vi kết luận của Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước; các nội dung vướng mắc trong việc triển khai dự án liên quan đến lĩnh vực đất đai, xây dựng, giao thông. Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến dự án, khu đất có trách nhiệm phối hợp, cung cấp kịp thời, chính xác các hồ sơ, thông tin liên quan đến dự án, trường hợp cụ thể theo yêu cầu, đề nghị của tổ, tổ trưởng hoặc tổ phó.

Trong tháng 3, tổ họp đề xuất hướng xử lý các vướng mắc đối với các dự án cần xin ý kiến của các bộ, ngành có liên quan. Trong tháng 4, họp rà soát, đề xuất hướng xử lý các trường hợp vướng mắc theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường. Trong tháng 5, họp để xử lý vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các kết luận của Thanh tra Chính phủ. Ngoài ra, từ tháng 3 đến tháng 6, xử lý và giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của tổ, trường hợp cấp thiết theo đề nghị của tổ trưởng tổ công tác hoặc chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

Trước đó, UBND thành phố ban hành quy chế làm việc của Tổ công tác liên ngành tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố. Tổ trưởng tổ công tác liên ngành sẽ phân công nhiệm vụ đối với từng thành viên trong tổ và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố trong việc đề xuất tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của dự án đầu tư xây dựng.

MINH LÊ

;
;
.
.
.
.
.