Tìm giải pháp khôi phục và phát triển du lịch Đà Nẵng

.

Sáng 5-3, Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng làm việc với Hội Vận chuyển du lịch Đà Nẵng để tìm kiếm các giải pháp khôi phục và phát triển du lịch thành phố năm 2021.

Theo thông tin tại buổi làm việc, dịch bệnh xảy ra đã khiến các doanh nghiệp vận chuyển trên địa bàn thành phố gặp nhiều khó khăn. Trên địa bàn có khoảng 319 đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển nhưng có khoảng 200 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động. Tính đến cuối năm 2020, khoảng 2.235 xe vận chuyển du lịch được cấp phép nhưng do hoạt động du lịch gặp khó nên các doanh nghiệp đã thanh lý giảm gần một nửa số xe (so với năm 2019). Do đó, các đơn vị vận chuyển cũng mong muốn đề xuất được hỗ trợ một số nội dung trong thời gian đến để tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh như: hỗ trợ về hoàn thuế, hỗ trợ về lệ phí chuyển biển số từ biển trắng sang biển vàng; lo lắng về nguồn lao động sau khi dịch bệnh đi qua…

Được biết, thực hiện chủ đề năm 2021 của thành phố: “Năm khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế”, Quỹ xúc tiến phát triển du lịch Đà Nẵng đã tổ chức các buổi làm việc với các Hội thành viên trong Hiệp hội du lịch Đà Nẵng như Hội Lữ hành, Hội Vận chuyển, Hội Khách sạn… để lắng nghe các ý kiến chia sẻ về khó khăn cũng như các kiến nghị, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Từ đó có các giải pháp, đề xuất với các cấp ngành liên quan nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp trong năm 2021.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.